Công tác Tuyên truyền

Công đoàn MICCO: Phổ biến, tuyên truyền Đề án cơ cấu lại Tổng công ty đến năm 2025

Ngày đăng: 1/8/2024

Thực hiện Quyết định số 1296/QĐ-TKV ngày 15/7/2024 của Hội đồng Thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam về việc phê duyệt Đề án cơ cấu lại Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ - Vinacomin (MICCO) đến năm 2025. Công đoàn Tổng Công ty đã triển khai đến Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn phổ biến, tuyên truyền về quan điểm chỉ đạo và mục tiêu các nội dung Đề án tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động.
Công đoàn Công ty CN Hóa chất mỏ Cẩm Phả tuyên truyền, phổ biến Đề án tới NLĐ
 
Trong giai đoạn đến năm 2025, Tổng Công ty tiếp tục tập trung kinh doanh các lĩnh vực kinh doanh cốt lõi mà Tổng Công ty có lợi thế về công nghệ, kết cấu hạ tầng bí quyết công nghệ, nhân lực và thị trường…Tập trung mọi nguồn lực để tăng năng suất lao động, giảm giá thành, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đồng thời, mở rộng kinh doanh những lĩnh vực dịch vụ tạo ra giá trị gia tăng cao. Phấn đấu trở thành một Tổng công ty kinh tế mạnh và phát triển đa dạng về sản phẩm.

Đảm bảo nguyên tắc sắp xếp, cơ cấu lại: Đảm bảo mô hình tổ chức và các mối quan hệ Tổ hợp Công ty Mẹ Tổng công ty – Công ty con và trong nội bộ Công ty mẹ phù hợp với quy định của pháp luật (Luật doanh nghiệp; Luật quản lý và sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ…) và các quy định có liên quan.

Đảm bảo số đầu mối các đơn vị trực thuộc trong cơ cấu Công ty mẹ và số đầu mối Công ty con trong toàn Tổng Công ty được cơ cấu hợp lý theo hướng tập trung hóa theo địa bàn theo địa bàn và theo ngành nghề, lĩnh vực hoạt động.

Nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, áp dụng các mô hình quản trị hiện đại phù hợp với chuẩn mực quốc tế và khu vực, áp dụng chuyển đổi số vào quản lý, điều hành và quản trị doanh nghiệp. Tiếp tục tối ưu hóa quy trình làm việc, phân cấp, phân quyền giữa công ty mẹ và các đơn vị thành viên.
Lê Kim Ánh

Chia sẻ bài viết: