Đời sống - Xã hội

Than Mạo Khê: Thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin

Ngày đăng: 10/8/2024

Nhân ngày vì nạn nhân chất độc da cam (10/8), ngày 8/8 vừa qua, tại thôn Ba Xã, xã An Sinh, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, đoàn công tác Công ty than Mạo Khê đã thới thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nguyễn Văn Xoay.

Công ty than Mạo Khê thăm, tặng quà gia đình nạn nhân chất độc da cam
 
Chiến tranh đã qua đi nhưng hậu quả mà nó để lại vẫn còn nặng nề, đặc biệt là hệ lụy của chất độc da cam vẫn đang hiện hữu từng ngày với gia đình ông Nguyễn Văn Xoay. Do vợ ông mất sớm vì căn bệnh ung thư, hằng ngày bên cạnh việc lo toan với cuộc sống, ông bố ngoài lục tuần còn phải kiêm thêm thiên chức làm mẹ trong gia đình. Tắm giặt, chăm sóc 2 cô con gái sinh đôi năm 1981 (Nguyễn Thị Sơn, Nguyễn Thị Xiêm) không tự lo được việc sinh hoạt cho bản thân lại thường xuyên lên cơn, cào cấu, xé quần áo… Những gánh nặng đó xuất phát chính từ hậu quả của chất hoá học mà ông bị nhiễm phải trên chiến trường năm xưa đã để lại di chứng nặng nề không chỉ cho ông mà cả các cô con gái của ông.
 

Đoàn công tác ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của gia đình ông Nguyễn Văn Xoay
 
Sau khi trao tặng phần quà 3 triệu đồng của Công ty, đồng chí Nguyễn Đức Hiệp - Trưởng phòng Tuyên giáo Đảng ủy ân cần hỏi thăm sức khỏe, đời sống sinh hoạt của gia đình, đồng thời, bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ với những khó khăn mà gia đình đang gánh chịu. 

Trong những năm vừa qua, Công ty than Mạo Khê thường xuyên quan tâm và duy trì mức hỗ trợ gia đình nạn nhân chất độc da cam/dioxin Nguyễn Văn Xoay với số tiền 36 triệu đồng/năm (mức 1 triệu đồng/người/tháng). Đây là hoạt động thiết thực của Công ty thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn - Đền ơn đáp nghĩa” góp phần cùng với cộng đồng chia sẻ những khó khăn với những gia đình và người có công với cách mạng, chung tay, góp sức chăm sóc những nạn nhân nhiễm chất độc da cam có một cuộc sống tốt hơn./.
Phạm Cừ
 

Chia sẻ bài viết: