Đời sống - Xã hội

Than Thống Nhất: Hành trình về nguồn của CNCB là con Liệt sỹ

Ngày đăng: 6/8/2024

Trong các ngày từ 01/8 đến 03/8/2024, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã tổ chức đoàn gồm 13 CNCB là con Liệt sỹ đang làm việc tại các đơn vị trong Công ty đi tham quan các địa danh tại tỉnh Cao Bằng.
Với hành trình 3 ngày 2 đêm tại tỉnh Cao Bằng, Đoàn đã đến dâng hương tại Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu di tích Quốc gia đặc biệt Pác Bó; thăm Hang Pác Bó, suối Lê Nin, núi Các Mác. Đây là những địa danh đã đi vào lịch sử, gắn liền với giai đoạn Bác Hồ hoạt động bí mật ở Cao Bằng thời kỳ tiền khởi nghĩa. Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử Kim Đồng nằm trong quần thể Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó, huyện Hà Quảng, là nơi ghi nhớ anh hùng liệt sỹ Kim Đồng, người đội trưởng đầu tiên của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và “địa chỉ đỏ” của thiếu niên, nhi đồng trong cả nước...

Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng cho các thành viên trong đoàn, chị Nguyễn Thị Thuỷ – công nhân Phân xưởng Đời Sống chia sẻ: “Cao Bằng – mảnh đất anh hùng tại đây chúng tôi khong chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên mà còn được tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc. Mỗi địa danh chúng tôi đến, mỗi câu chuyện được kể lại đều gợi nhớ lên trong lòng chúng tôi niềm tự hào về Đất nước và lòng biết ơn sâu sắc đối thế hệ cha anh đi trước. Chuyến đi này không chỉ là một kỳ nghỉ mà còn là một hành trình về nguồn, giúp chúng tôi hiểu rõ hơn về ý nghĩa và cửa hy sinh và cống hiến”.
Anh Lương Chí Thiết xúc động kể lại: “Khi đứng trước tượng đài Bác Hồ và mộ anh Kim Đồng tôi không cầm được nước mắt. Tôi tự hào vì mình là con của một người lính, nhưng cũng cảm thấy mình còn phải làm nhiều hơn nữa để xứng đáng với sự hy sinh của cha anh”. Anh khẳng định: “Tôi rất vui và phấn khởi khi được tham gia chuyến về nguồn này, một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa. Thay mặt các thành viên trong đoàn, xin được cảm ơn ban lãnh đạo Công ty đã có những quan tâm đặc biệt, tạo điều kiện cho chúng tôi, 13 CNCB là con liệt sỹ, gia đình chính sách được tham quan những địa danh tại mảnh đất Cao Bằng. Đây không chỉ là niềm vui mà còn là niềm vinh dự, tiếp thêm động lực để chúng tôi nỗ lực trong cuộc sống, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Chuyến về nguồn đã khép lại, nhưng những dư âm và ý nghĩa của chuyến đi sẽ còn mãi trong lòng mỗi thành viên. Đó chính là hành trang quý giá để họ vững bước trên con đường phía trước, luôn xứng đáng với sự hy sinh của thế hệ cha anh. Với lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ và sự quan tâm của Công ty, các CNCB là con liệt sĩ càng thêm quyết tâm phấn đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chuyến đi này không chỉ là một lời tri ân, mà còn là một lời hứa sẽ tiếp nối truyền thống vẻ vang của cha anh, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của Công ty và đất nước../.

Một số hình ảnh:
 





Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: