Đời sống - Xã hội

Công ty than Khe Chàm nhận đỡ đầu trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh.

Ngày đăng: 1/8/2024

Sáng ngày 31/7/2024, tại trụ sở huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh. UBND huyện Bình Liêu tổ chức chương trình trao quà, trao chứng nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện Bình Liêu.
Dự chương trình có các đồng chí đại biểu: Sở LĐTB&XH tỉnh Quảng Ninh; Cơ sở bảo trợ chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tỉnh Quảng Ninh; lãnh đạo huyện Bình Liêu; đại biểu TKV và các đơn vị nhận đỡ đầu trong tỉnh Quảng Ninh.

Với tinh thần “Tương thân tương ái” và “Dành cho trẻ em những gì tốt đẹp nhất”, Hưởng ứng phong trào nhận đỡ đầu, trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng trên địa bàn huyện Bình Liêu.
 

Công ty than Khe Chàm trao quà và chứng nhận đỡ đầu chác cháu tại chương trình.
 
Nhân dịp này, Công ty than Khe Chàm trao hỗ trợ kinh phí đỡ đầu cho 05 trẻ có hoàn cảnh khó khăn, mất nguồn nuôi dưỡng. Mức kinh phí hỗ trợ đỡ đầu mỗi trẻ em có hoàn cảnh khó khăn là 3 triệu đồng/trẻ tại chương trình. 

Công ty tiếp nhận đỡ đầu, hỗ trợ hàng tháng trực tiếp cho 05 trẻ mức 01 triệu đồng/tháng/trẻ, đồng thời hỗ trợ về phương tiện học tập, dinh dưỡng sức khỏe và các hỗ trợ khác để trẻ có điều kiện phát triển trong thời gian từ tháng 7 năm 2024 đến năm trẻ tròn 18 tuổi và có định hướng nghề nghiệp cho các cháu sau khi kết thúc học văn hóa có thể tiếp tục tham gia theo học đào tạo các nghề mỏ nhằm bổ xung nguồn nhân lực lâu dài cho TKV.

Chương trình đã đã kịp thời động viên, cổ vũ, tạo nghị lực cho các em vượt qua khó khăn, giúp các em có thêm động lực vươn lên trong cuộc sống./.
                                                                                                                                                                                  Nguyễn Hạnh
 

Chia sẻ bài viết: