Đời sống - Xã hội

Than Thống Nhất: Kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân bị tai nạn lao động

Ngày đăng: 2/9/2024

Ca 3 ngày 20/8/2024, công nhân Ma Mí Hạ - thợ lò PXKT10 là người dân tộc Mông, tỉnh Hà Giang không may bị tai nạn lao động phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả. Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban lãnh đạo và Công đoàn Phân xưởng đã kịp thời nắm bắt tình hình, thăm hỏi, hỗ trợ, đông viên công nhân.

Được biết hoàn cảnh gia đình của Ma Mí Hạ rất khó khăn: bố mẹ mất sớm, cuộc sống gia đình chủ yếu trông chờ vào đồng lương của Hạ. Gặp tai nạn càng khiến gia đình Hạ thêm phần khó khăn hơn. 


Đại diện lãnh đạo Phân xưởng KT10 thăm hỏi, trao hỗ trợ cho công nhân Ma Mí Hạ

Được sự nhất trí của Ban lãnh đạo và Công đoàn Công ty, Công đoàn PXKT 10 đã kêu gọi tất cả đoàn viên, người lao động tham gia đóng góp ủng hộ, chia sẻ khó khăn đối với đoàn viên Ma Mí Hạ. Sau 10 ngày kêu gọi, từ ngày 21/8 đến 30/8/2024, đoàn viên, người lao động phân xưởng đã ủng hộ với tổng số tiền là 14 triệu đồng.

Ngày 31/8/2024, đại diện lãnh đạo, công đoàn PXKT10, đồng chí Đặng Ngọc Lân - Chủ tịch Công đoàn phân xưởng và đồng chí Nguyễn Hữu Đại - Bí thư Chi đoàn đã trực tiếp đến bệnh viện thăm hỏi, động viên công nhân Ma Mí Hạ; trao số tiền người lao động phân xưởng ủng hộ; đồng thời chúc Hạ cố gắng điều trị tốt, giữ gìn sức khỏe, nhanh chóng bình phục để trở lại làm việc cùng anh em trong phân xưởng.

Việc quan tâm, thăm hỏi, trao tiền hỗ trợ công nhân không may bị tai nạn lao động là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm chia sẻ khó khăn với người lao động, thể hiện sự đồng hành của tổ chức công đoàn đối với người lao động trước những khó khăn, hoạn nạn. Hành động thiết thực này, không chỉ giúp Ma Mí Hạ vượt qua giai đoạn khó khăn này mà còn mang đến niềm tin và động lực để Hạ sớm hồi phục.

Phạm Nga

Chia sẻ bài viết: