Đời sống - Xã hội

“Bữa cơm Công đoàn”: Nghĩa tình Thợ mỏ - Gắn kết yêu thương

Ngày đăng: 23/8/2024

Thực hiện hướng dẫn của Công đoàn TKV về tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Ngày 22/8 vừa qua, Công đoàn Công ty than Hòn Gai phối hợp với Chuyên môn tổ chức cho toàn thể CNVCLĐ tham dự “Bữa cơm công đoàn” với chủ đề “Nghĩa tình thợ Mỏ - Gắn kết yêu thương”.
“Bữa cơm Công đoàn” năm 2024 là hoạt động do Công đoàn đề xuất với người sử dụng lao động phối hợp cùng tổ chức 01 bữa cơm ăn tươi cao hơn mức ăn ca hằng ngày để người lao động, tổ chức Công đoàn và Chuyên môn đơn vị cùng ngồi với nhau, trò chuyện, chia sẻ, tâm tình, cùng nhau tạo nên bầu không khí đoàn kết để qua đó tạo dựng niềm tin, sự gắn bó của đoàn viên, người lao động đối với tổ chức Công đoàn và doanh nghiệp. Giá trị Bữa cơm công đoàn của Công ty được tính bằng giá trị suất cơm ca theo chế độ quy định hằng ngày tại nơi làm việc +  giá trị tăng thêm từ nguồn tài chính công đoàn hỗ trợ là mức 50.000 đồng + từ nguồn quỹ phúc lợi của Công ty 50.000 đồng cho 01 suất ăn với tổng số 3.369 suất trong 3 ca ngày 22/8/2024. Các bữa ăn đều được duyệt thực đơn, đảm bảo dinh dưỡng, chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm. Công đoàn Công ty đã phân công các đồng chỉ UVBCH và chỉ đạo các Công đoàn bộ phận trực thuộc đến từng ca, từng bếp ăn dự bữa cơm cùng người lao động.

Chương trình tổ chức “Bữa cơm công đoàn” năm 2024 được đông đảo CNVCLĐ hưởng ứng, tạo không khí vui vẻ, nâng cao chất lượng hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động của Công ty từ đó thu hút, tập hợp và gắn kết chặt chẽ đoàn viên, người lao động với tổ chức công đoàn. Đây cũng chính là việc làm thiết thực góp phần thực hiện tốt Kết luận số 03/KL-BCH ngày 18/01/2022 của Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn về nâng cao chất lượng bữa ăn ca, đồng thời động viên người lao động tích cực thi đua lao động sản xuất chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945-2024); 30 năm thành lập Tập đoàn Công nghiệp than – Khoáng sản Việt Nam 10/10(1994-2004)./.

Một số hình ảnh:
 




 
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: