Tin Công đoàn TKV

Nâng cao chất lượng phương tiện, điều kiện phục vụ Thợ mỏ

Ngày đăng: 6/9/2024

Ngày 06/9, tại Trung tâm ĐHSX tại Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Công đoàn TKV) tổ chức Hội nghị chuyên đề công tác phục vụ xe đưa đón công nhân và đi lại trong hầm lò. Đồng chí Nguyễn Trung Hiếu - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị
 
Tham dự hội nghị có đại biểu Ban Kế hoạch, Ban Cơ điện - Vận tải Tập đoàn; đại biểu các Ban chuyên đề Công đoàn TKV; lãnh đạo Công ty Cổ phần Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ; đại biểu là Chủ tịch, Phó chủ tịch 27 Công đoàn các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.
 
Đ/c Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng ban CSPL & QHLĐ Công đoàn TKV báo cáo tình hình xe đưa đón phục vụ công nhân; bố trí phương tiện vận tải hỗ trợ đi lại trong hầm lò và công tác đưa đón công nhân dịp Tết.
 
Báo cáo tình hình công tác phục vụ xe đưa đón công nhân do Ban CSPL&QHLĐ nêu rõ: Toàn Tập đoàn hiện nay có tổng số 31 đơn vị bố trí xe ca đưa đón công nhân lao động, với số người có nhu cầu đi xe mỗi ngày là 33.946 người. Tại Quảng Ninh, có 28 đơn vị tổ chức xe đưa đón công nhân, trong đó có 13 đơn vị khai thác than khối hầm lò; 03 đơn vị khai thác lộ thiên; 05 đơn vị khối Cơ điện, Sàng tuyển, Tiêu thụ; 03 đơn vị khối Dịch vụ thương mại; có 03 đơn vị sử dụng xe Công ty gồm: Công ty than Thống Nhất; Công ty CP Chế tạo máy; Trường Cao đẳng TKV; Công ty Vật tư thuê 01 xe đưa đón CBCNV Văn phòng đi làm.

Về nội dung bố trí phương tiện vận tải hỗ trợ đi lại trong hầm lò, hiện nay trong toàn Tập đoàn có khoảng 30.350 người thường xuyên làm việc trong lò, số người đi bộ dưới 0,5 km là 14.614 người; số người đi bộ từ 0,5 đến dưới 1 km là 6.107 người; số người đi bộ từ 1 đến 2 km là 1.178 người. Hàng năm các đơn vị quan tâm đầu tư các phương tiện đi lại trong lò, nhằm giúp người lao động giảm tối đa quãng đường phải đi bộ trong lò, như: Tời chở người có 61 cái; Xe song loan 602 cái; Tàu điện 223 cái; Monoray 14 cái và các loại phương tiện hỗ trợ khác 36 cái.
 













Đại biểu Công đoàn các đơn vị tham gia phát biểu ý kiến
 
Các ý kiến tham luận tập trung báo cáo, phản ảnh nội dung thực trạng xe đưa đón công nhân tại các đơn vị; việc đi lại trong hầm lò; công tác đưa đón người lao động về tết và đề xuất các giải pháp phù hợp. Cụ thể như thời gian đi lại từ nơi ở đến địa điểm làm việc, nâng cấp xe đưa đón, thời gian sử dụng điều hòa; các mô hình hay và những lưu ý xe đưa đón công nhân về Tết nguyên đán.. cũng được các đơn vị báo cáo trao đổi.
 
Đ/c Vũ Mạnh Dũng, Bí thư Đảng ủy - Giám đốc Công ty CP Vận tải và Đưa đón Thợ mỏ trao đổi và giải trình các nội dung liên quan
 
Tiếp thu ý kiến tham gia, đại diện lãnh đạo Công ty CP vận tải đưa đón Thợ mỏ trao đổi, giải trình các nội dung có liên quan đến báo cáo đề dẫn hội nghị và ý kiến kiến nghị của các đại biểu tham dự. Đồng thời đề nghị các đơn vị sử dụng phương tiện của Công ty chia sẻ khó khăn, phối hợp để xử lý những bất cập, đảm bảo nâng cao chất lượng phục vụ tốt nhất cho người lao động và việc làm thu nhập cho người lao động của Công ty.
 



Đại biểu Ban Cơ điện - Vận tải, Ban Kế hoạch Tập đoàn phát biểu
 
Các Ban chuyên môn TKV trao đổi với đại biểu dự hội nghị và Công ty CP vận tải và Đưa đón Thợ mỏ những vấn đề có liên quan như công tác đầu tư phương tiện, công tác phục vụ, phối hợp kiểm tra giám sát; thực trạng việc đi lại trong hầm lò; phương án cân đối đơn giá vận tải đặc thù của Công ty Đưa đón thợ mỏ và những vấn đề liên quan đến truyền thông mạng xã hội thời gian vừa qua.
 

Phó Chủ tịch Công đoàn TKV Nguyễn Trung Hiếu kết luận Hội nghị
 
Kết luận hội nghị, Phó chủ tịch Công đoàn TKV ghi nhận trách nhiệm, chất lượng ý kiến tham gia của đại biểu tại hội nghị. Đánh giá cao công tác phục vụ xe đưa đón công nhân, đề nghị Công ty đưa đón thợ mỏ nghiên cứu các giải pháp thời gian tới để nâng cao chất lượng phục vụ người lao động, quan tâm công tác tuyên truyền, truyền thông; công tác an toàn. Đồng thời đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm phối hợp để công tác đưa đón người lao động hàng ngày, đi lại trong hầm lò và đưa đón công nhân về quê dịp Tết nguyên đán đạt kết quả cao.

Ban TGNC Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: