Đời sống - Xã hội

Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả hỗ trợ các gia đình bị ảnh hưởng do bão số 3

Ngày đăng: 24/9/2024

Trước những thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Yagi) gây ra, ngay sau khi đi thăm hỏi, động viên, khảo sát và báo cáo nắm bắt tình hình, các chuyến công tác của Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả đã được tổ chức, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình CNVCLĐ trong Công ty chịu thiệt hại do bão.
Sau bão, lãnh đạo Công ty đã kịp thời chỉ đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc chủ động nắm bắt tình hình, rà soát, khảo sát từng trường hợp, lập danh sách các gia đình CNVCLĐ bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 gây ra. Căn cứ báo cáo, đề xuất về tình hình thiệt hại, Chuyên môn và Công đoàn Công ty đã quyết định hỗ trợ 23 gia đình bị thiệt hại do bão.
Tại các gia đình đến thăm, đoàn đã lắng nghe ý kiến của người lao động về tình hình thiệt hại do bão, phương hướng khắc phục hậu quả và thực hiện các biện pháp phòng chống khi có bão diễn ra. Trao đổi với các gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại do bão, lãnh đạo Công ty đã bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ sâu sắc với đoàn viên, người lao động. Tại đây, Công ty đã trao hỗ trợ 06 gia đình mức 15 triệu đồng/gia đình; 10 gia đình mức 10 triệu đồng; 7 gia đình mức hỗ trợ 5 triệu đồng; Công đoàn Công ty hỗ trợ mỗi gia đình mức 2 triệu đồng. Các gia đình có người bị nạn, bị thương ngoài các chế độ, chính sách của bảo hiểm còn được nhận sự quan tâm đặc biệt, động viên tối đa của Công đoàn và chuyên môn các cấp để người lao động yên tâm nghỉ ngơi, dưỡng bệnh.

Đại diện các gia đình khi nhận được sự quan tâm, chia sẻ từ phía đoàn công tác đều rất xúc động, nhận được sự hỗ trợ về kinh phí, sự chia sẻ về mặt tinh thần của Công ty là nguồn động viên, cổ vũ tinh thần rất lớn đối với CNVCLĐ, giúp họ ổn định tinh thần, khắc phục phần nào khó khăn, làm động lực tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, qua đó người lao động cũng thấy được trách nhiệm của bản thân đối với tổ chức Công đoàn và Công ty.

Hy vọng rằng, cùng với sự đồng hành, chia sẻ của lãnh đạo các cấp, sự chung sức đồng lòng của tập thể người lao động, vượt qua khó khăn cùng nỗ lực thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao.

 Một số hình ảnh:
 







Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: