Công tác Tuyên truyền

Tuổi trẻ TKV: Tự hào truyền thống - Vững bước tương lai

Ngày đăng: 30/9/2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994 - 2024), ngày 28/9, tại Công ty Than Thống Nhất - TKV (TP. Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), Đoàn TN TKV và Đoàn Than Quảng Ninh (TQN) phối hợp tổ chức Hội thi sân khấu hoá "Tìm hiểu lịch sử ngành Than Việt Nam và truyền thống văn hoá thợ mỏ, truyền thống Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 30 năm xây dựng và phát triển".


Các đại biểu và đông đảo cán bộ, CNLĐ, ĐVTN tham dự hội thi

Tham dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Trung Hiếu - Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng uỷ Khối DNTW; Hoàng Văn Hải - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Quảng Ninh; PGS, TS. Nguyễn Toàn Thắng - Nguyên Viện trưởng Viện văn hoá và phát triển, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh; Nguyễn Phương Thảo - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh; Khuất Mạnh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Tập đoàn; Nguyễn Mạnh Tường - Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ TQN; Phạm Hồng Hạnh - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn TKV; các Ban xây dựng Đảng - Đảng uỷ TKV và Đảng uỷ TQN; Thường trực Đoàn TN Tập đoàn, Đoàn TQN; lãnh đạo Công ty Than Thống Nhất - TKV; lãnh các đơn vị cùng toàn thể 21 đội thi đến từ các đơn vị trong Tập đoàn và hơn 300 cán bộ, ĐVTN, CNLĐ các đơn vị…


Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Nguyễn Văn Thuấn - Trưởng Ban tổ chức Hội thi khai mạc hội thi

Khai mạc hội thi, Bí thư Đoàn TN Tập đoàn Nguyễn Văn Thuấn - Trưởng Ban tổ chức Hội thi nhấn mạnh, ngành Than Việt Nam đã có lịch sử 184 năm, kể từ ngày Vua Minh Mạng ban Chỉ dụ cho phép khai thác than tại núi Yên Lãng, Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh, với truyền thống 88 năm vẻ vang, từ cuộc tổng bãi công ngày 12/11/1936 của hơn 3 vạn thợ mỏ, với tinh thần “Kỷ luật và Đồng tâm” đã giành thắng lợi rực rỡ. Những mốc son chói lọi trong quá trình xây dựng và phát triển của ngành qua các thế hệ thợ mỏ đã vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, tận tâm, tận lực, tích cực thi đua lao động sản xuất xây dựng Tập đoàn TKV phát triển như ngày nay. Hội thi sân khấu hoá "Tìm hiểu lịch sử ngành Than Việt Nam và truyền thống văn hoá thợ mỏ, truyền thống Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 30 năm xây dựng và phát triển" do Đoàn TN TKV và Đoàn TQN phối hợp tổ chức là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng Công ty Than Việt Nam, nay là Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam 10/10 (1994 - 2024). Qua đó, cổ vũ, động viên người lao động toàn Tập đoàn tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua lao động, để sản xuất “Thật nhiều Than - Khoáng sản cho Tổ quốc”, làm giàu thêm truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” của những người Thợ mỏ, nỗ lực phấn đấu, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, tích cực xây dựng TKV ngày càng phát triển bền vững, xứng đáng là một trong ba trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Lãnh đạo Đảng uỷ Khối DNTW, Tỉnh ủy Quảng Ninh, Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Đảng ủy TKV, Đảng ủy TQN… tặng hoa, cờ lưu niệm cho các đoàn dự hội thi

Tham gia hội thi có 21 đoàn của các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn TKV và Đoàn TQN với tổng số hơn 300 thí sinh, diễn viên tham gia các phần thi: Chào hỏi; Tìm hiểu kiến thức và Sân khấu hoá với các nội dung gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam.

Với sự tích cực tham gia, đầu tư và chuẩn bị chu đáo, công phu, các đội thi đã mang đến nhiều tiết mục múa, hát, hoạt cảnh, sử thi, kể chuyện… phong phú, hoành tráng thể hiện trí tuệ, sáng tạo, tài năng của cán bộ, ĐVTN. Đồng thời, thể hiện sự hiểu biết, kiến thức sâu sắc về truyền thống ngành Than - Khoáng sản, truyền thống của các đơn vị, về các ngành nghề sản xuất, những đóng góp của các thế hệ thợ mỏ, của lực lượng ĐVTN trong suốt chặng đường 30 năm xây dựng và phát triển của TKV; liên hệ thực tiễn, đề xuất những giải pháp thiết thực để góp phần đưa các đơn vị và TKV ngày càng phát triển, khẳng định vai trò trụ cột đảm bảo an ninh năng lượng Quốc gia.

Được tổ chức vào thời điểm TKV và các địa phương đang nỗ lực sản xuất, tái thiết sau bão số 3 (Yagi), hội thi có ý nghĩa thiết thực, khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn và ĐVTN trong các hoạt động. Được sự chỉ đạo của Đảng ủy TKV và Đảng ủy TQN; Đảng ủy, lãnh đạo các đơn vị quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện và sự tham gia tích cực, trách nhiệm của các cơ sở Đoàn, hội thi đã rất thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên, người lao động, ĐVTN trong toàn Tập đoàn. Từ đó, tiếp tục phát huy truyền thống, thi đua lao động sáng tạo, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, xây dựng TKV ngày càng phát triển bền vững, xây dựng các địa phương nơi có đơn vị của TKV đứng chân ngày càng phát triển, giàu đẹp, văn minh, hiện đại.


Trao giải Nhất, Nhì toàn đoàn cho đội Than Hòn Gai và TCT Công nghiệp Hóa chất mỏ

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải toàn đoàn cho Công ty Than Hòn Gai - TKV đã xuất sắc đạt giải Nhất; Tổng Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ giải Nhì; Than Thống Nhất và Than Đèo Nai - Cọc Sáu giải Ba; Tuyển than Cửa Ông, Than Hà Lầm và Trường Cao đẳng TKV giải Khuyến khích. Ban tổ chức cũng trao thưởng cho 14 đoàn đã có thành tích tham gia hội thi; trao các giải nhất, nhì, ba, khuyến khích cho phần thi Chào hỏi và Sân khấu hóa.

Hội thi đã rất thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, đảng viên, người lao động, ĐVTN trong toàn Tập đoàn

Cũng tại hội thi, Đoàn TN TKV và Đoàn TQN đã trao giải thưởng cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu TKV và chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển” cho Công ty Nhôm ĐắcNông, Tuyển than Cửa Ông và Than Thống Nhất. Theo đó, cuộc thi trực tuyến đã thu hút 13.445 người dự thi với 47.343 lượt thi và 946.960 lượt câu hỏi được trả lời đã lan tỏa mạnh mẽ những kết quả, thành tựu của TKV trong chặng đường 30 năm xây dựng, phát triển.

Một số hình ảnh:














 
Truyền thông TKV
 

Chia sẻ bài viết: