Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Dương Huy: Bàn giao dụng cụ hỗ trợ chế biến thực phẩm cho Phân xưởng Đời sống

Ngày đăng: 21/10/2024

Nằm trong chuỗi các hoạt động nhân Kỷ niệm 94 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024), sáng ngày 19/10/2024, tại Bếp ăn tập thể trong khai trường mỏ MB +40, Công đoàn Công ty đã tổ chức Bàn giao việc quản lý vận hành, sử dụng các dụng cụ hỗ trợ chế biến thực phẩm cho nữ công nhân Phân xưởng Phục vụ Đời sống và Môi trường (ĐSM).

Bàn giao quản lý - vận hành dụng cụ hỗ trợ chế biến thực phẩm 
 
Tới dự có đồng chí Nguyễn Thị Minh - Phó Chủ tịch Công đoàn TKV; đại biểu Ban Tuyên giáo - Nữ công Công đoàn TKV; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Chuyên môn, Công đoàn, Đoàn TN Công ty; đại biểu các đơn vị trực thuộc.

Trong quá trình kiểm tra, khảo sát điều kiện làm việc thực tế tại Phân xưởng ĐSM, sau khi tham quan một số cơ sở sản xuất và cung cấp các dụng cụ sơ chế thực phẩm, Công đoàn Công ty đã đề xuất với chuyên môn trang bị cho nữ công nhân Phân xưởng ĐSM một số dụng cụ cần thiết hỗ trợ việc chế biến thực phẩm.
 
Các dụng cụ hỗ trợ chế biến thực phẩm được bàn giao dịp này bao gồm: Máy đánh vảy cá DX-70, Máy thái rau, củ quả đa năng công suất 850kg/giờ; Máy thái thịt, chặt xương công suất 200-300kg/giờ. Đây đều là những trang thiết bị hiện đại giúp tối ưu hóa công sức và thời gian làm việc của con người, được thiết kế và chế tạo theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo thực phẩm được chế biến trong môi trường sạch sẽ, an toàn. Từ đó giúp tiết kiệm 50% chi phí nhân công, chi phí hao hụt nguyên liệu trong quá trình chế biến, giảm thiểu tai nạn nhỏ lẻ không đáng có, nâng cao hiệu quả làm việc và năng suất lao động lên 20-30%, tiến tới nâng cao thu nhập cho người lao động.

Chương trình có ý nghĩa rất thiết thực thể hiện sự quan tâm của Lãnh đạo Công ty trong việc cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động cả trong hầm lò và ngoài mặt bằng, kịp thời động viên CBCNV yên tâm làm việc đóng góp vào sự phát triển bền vững của Công ty.
 

Công đoàn Công ty khen thưởng nữ CBCNV Phân xưởng ĐSM


Công đoàn Công ty khen thưởng các đơn vị triển khai đưa hệ thống vào hoạt động đúng tiến độ

Nhân dịp này, Công đoàn Công ty khen thưởng các đơn vị đã hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai đưa hệ thống dụng cụ hỗ trợ vào hoạt động đúng tiến độ.
 
Hương Giang – Trần Toàn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản