Đời sống - Xã hội

Công đoàn Công ty Kho vận Đá Bạc: Trao gà giống cho gia đình nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế

Ngày đăng: 26/10/2024

Nhân dịp kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam, ngoài các phong trào thi đua, các hoạt động chăm lo cho lao động nữ. Ban nữ công - Công đoàn Công ty kho vận Đá Bạc-Vinacomin đã đến thăm hỏi và trao hỗ trợ cho gia đình nữ công nhân lao động (CNLĐ) có hoàn cảnh khó khăn theo chương trình thực hiện Đề án “Hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình” giai đoạn 3 của Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam.

Công đoàn Công ty trao gà giống cho gia đình chị Huệ
 
Tại Chương trình, 70 con gà giống bản địa, sửa chữa cải tạo chuồng trại, hỗ trợ thuốc phòng bệnh và chi phí thức ăn ban đầu cho đàn gà trị giá 10,5 triệu đồng đã được trao cho gia đình chị Đồng Thị Huệ, nữ công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Phân xưởng Vận hành thiết bị Mạo Khê để chị phát triển kinh tế. Gà giống đã được chọn lựa và tiêm ngừa vắc xin đầy đủ, bảo đảm các điều kiện sức khoẻ để thích nghi với điều kiện tự nhiên ở môi trường mới. Mỗi con bình quân có trọng lượng từ 300gram đến 400gram, tỷ lệ hao hụt ít, có khả năng phòng bệnh để phát triển tốt.
 

Giống gà bản địa được trao cho gia đình chị Đồng Thị Huệ
 
Đây là năm đầu tiên Ban nữ công Công đoàn công ty triển khai thực hiện hoạt động cấp gà giống cho gia đình nữ công nhân gặp khó khăn. Ban nữ công - Công đoàn Công ty mong muốn gia đình chăm sóc tốt đàn gà được hỗ trợ, liên hệ chặt chẽ với cơ sở cung cấp giống, các gia đình chăn nuôi có hiệu quả trong đơn vị để cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi, đồng thời ghi chép sổ theo dõi mô hình chăn nuôi, hàng quý báo cáo Công đoàn Công ty để cùng theo dõi, giám sát nhằm mang lại hiệu quả cao.
 

Hướng dẫn chị Huệ ghi chép sổ theo dõi mô hinh chăn nuôi
 
Chương trình “Hỗ trợ nữ CNLĐ khó khăn phát triển kinh tế gia đình” đã góp phần hỗ trợ lao động nữ khó khăn phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, cải thiện cuộc sống; tạo cơ hội, điều kiện để lao động nữ phát huy và khẳng định vị trí, vai trò trong gia đình và phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao./.
                                                                        Thuý Quỳnh
 

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản