Tin tức

TKV phát động Tháng hành động ATVSLĐ năm 2019

Ngày đăng: 7/5/2019

Ngày 6/5, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đã tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2019 với chủ đề: “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về ATVSLĐ tại nơi làm việc”. Công ty CP than Vàng Danh được TKV chọn làm đơn vị thực hiện điểm.

 
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo TKV nhấn mạnh: Cùng với việc tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ trong sản xuất, thời gian qua, các đơn vị sản xuất than thuộc TKV cũng thường xuyên tuyên truyền, nâng cao ý thức của người lao động về ATVSLĐ. Nhờ đó, số vụ tai nạn lao động nghiêm trọng xảy ra tại các đơn vị đã giảm đáng kể so với trước. Tuy nhiên, với điều kiện khai thác ngày một xuống sâu như hiện nay, đòi hỏi các đơn vị thuộc TKV phải xác định công tác ATVSLĐ là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đồng thời chăm sóc tốt sức khoẻ người lao động.
 
 
Cán bộ, công nhân Công ty CP than Vàng Danh quyết tâm giữ vững công tác ATVSLĐ
 
Cũng tại lễ phát động, Trung tâm An toàn mỏ và Trung tâm Cấp cứu mỏ thuộc TKV đã phân tích nguyên nhân các vụ nổ khí mê tan, bụi nổ và diễn tập phòng cháy, chữa cháy.
 
 
Trung tâm An toàn mỏ thực hiện thí nghiệm phân tích nguyên nhân các vụ nổ khí mê tan.


Trung tâm Cấp cứu mỏ thực hiện diễn tập phòng cháy, chữa cháy.
 
Là đơn vị được chọn làm điểm trong Tháng hành động ATVSLĐ năm nay, Công ty CP Than Vàng Danh luôn xác định an toàn lao động là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Năm 2018 và quý I/2019, Công ty không để xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng nào. Hiện nay, Công ty đang tiếp tục tăng cường đầu tư đổi mới công nghệ phù hợp với điều kiện khai thác; tuyên truyền, nâng cao ý thức, nhận thức của cán bộ công nhân về tầm quan trọng của công tác an toàn lao động. Qua đó, quyết tâm giữ vững công tác an toàn lao động trong năm 2019 và những năm tiếp theo.
CTV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản