Công tác An toàn vệ sinh lao động

Trung tâm Cấp cứu mỏ tham gia trình diễn phương án cứu nạn, cứu hộ

Ngày đăng: 8/5/2019

Ngày 06/5/2019, Lễ phát động Tháng hành động ATVSLĐ năm 2019 do Tập đoàn tổ chức tại Công ty CP than Vàng Danh. Trung tâm Cấp cứu mỏ - Vinacomin đã tham gia trình diễn phương án cứu nạn – cứu hộ chữa cháy.

 
Đám cháy bắt nguồn từ tầng 2 và nhanh chóng lan lên tầng 3, đám cháy nhanh chóng bao chùm toàn bộ cầu thang tầng 2 và tầng 3. Có 6 người làm việc trên tầng 2 và tầng 3 không thoát ra kịp. Ngay sau khi đám cháy xảy ra chỉ huy cứu nạn – cứu hộ của Công ty CP than Vàng Danh đã nhanh chóng gọi điện cho Trung tâm Cấp cứu mỏ đến hiện trường.

Nhận được điện báo có sự cố, chỉ huy cứu nạn – cứu hộ của Trung tâm Cấp cứu mỏ đã lệnh cho xe cứu hộ đa năng, xe cứu hỏa, xe cứu thương đến hiện trường để giải quyết sự cố.
 

 
Ngay sau khi đến hiện trường, với những kỹ năng cứu nạn – cứu hộ chuyên nghiệp và tinh nhuệ các lực lượng cứu nạn – cứu hộ của Trung tâm Cấp cứu mỏ đã nhanh chóng triển khai đội hình cẩu rổ để cứu người tại tầng 3 và đội hình thang đôi để cứu người tại tầng 2. Chỉ trong 1 thời gian ngắn 2 nạn nhân trên tầng 3 và 4 nạn nhân trên tầng 2 đã nhanh chóng được giả cứu khỏi nơi nguy hiểm. Khi nạn nhân cuối cùng bị mắc kẹt trong đám cháy đã được giải cứu an toàn, đám cháy đã bùng phát lớn, chỉ huy cứ hộ của Trung tâm nhanh chóng lệnh 2 xe cứu hỏa sử dụng Lăng giá phun bọt để dập tắt đám cháy.

Sau một thời gian ngắn đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, chỉ huy cứu hộ của Trung tâm cấp cứu mỏ lệnh cho 2 xe cứu hỏa ngừng phun nước và báo cáo với trưởng ban cứu hộ Công ty CP than Vàng Danh về việc đã hoàn thành nhiệm vụ cứu nạn – cứu hộ giải quyết sự cố.

Trong lao động sản xuất luôn tiềm ẩn những nguy cơ mất an toàn lao động gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản. Qua phần trình diễn cứu nạn cứu hộ của Trung tâm Cấp cứu mỏ đã nâng cao nhận thức cho mỗi người lao động về những hiểm họa nghiêm trọng  có thể xảy ra trong lao động sản xuất. Từ đó mỗi cá nhân cần nâng cao nhận thức về công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ nơi làm việc, tuân thủ nội quy, quy trình, biện pháp làm việc an toàn, để loại bỏ những nguy cơ gây mất an toàn trong sản xuất, để bảo vệ chính mình, bảo vệ đồng nghiệp và hạnh phúc gia đình. Cùng chung tay xây dựng văn hóa an toàn nơi làm việc “An toàn để sản xuất, sản xuất phải an toàn”./.
Nguyễn Hoàng Nam

Chia sẻ bài viết: