Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty than Quang Hanh tổ chức Hội thi ATVSV giỏi năm 2019

Ngày đăng: 11/6/2019

Ngày 08/6 vừa qua, tại Văn phòng Công ty than Quang Hanh đã diễn ra Hội thi ATVSV giỏi năm 2019, đến dự chỉ đạo và cổ vũ có các đồng chí lãnh đạo Công ty, trưởng các phòng ban, quản đốc các phân xưởng; 39 ATVSV đến từ các đơn vị trong Công ty tham gia dự thi.

 
Ngành nghề các thí sinh tham gia dự thi gồm: Cơ điện mặt bằng, cơ điện lò, khai thác hầm lò, Đào lò, Nề, Hàn điện, nấu ăn, Quản lý cấp phát xăng dầu, Vận hành xe ô tô trung xa... Các thí sinh thực hiện các phần thi hiểu biết gồm phần thi trắc nghiệm về chế độ, chính sách pháp luật có liên quan đến người lao động, người sử dụng lao động trong lĩnh vực an toàn, VSLĐ, tổ chức hoạt động của mạng lưới ATVSV, hoạt động của tổ chức công đoàn trong công tác ATVSLĐ; phần thi lý thuyết thí sinh bắt buộc phải thực hiện trả lời câu hỏi về nghề đăng ký dự thi; phần thi hình ảnh trắc nghiệm về phát hiện lỗi vi phạm công tác ATVSLĐ và nêu biện pháp khắc phục; phần thi thực hành, phần thi năng khiếu tiểu phẩm an toàn...

Qua hội thi nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người lao động và người sử dụng lao động về thực hiện công tác ATVSLĐ; chấp hành nghiêm các nội quy, quy trình, quy chuẩn; các quy định của pháp luật về công tác ATVSLĐ; nâng cao, ý thức trách nhiệm, trình độ chuyên môn, kỹ năng và hiệu quả hoạt động của mạng lưới ATVSV.  Phấn đấu giảm đến mức thấp nhất tai nạn lao động, sự cố thiết bị, bệnh nghề nghiệp trong LĐSX.
 

 
Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 02 giải ATVSV suất sắc, 20 giải ATVSV giỏi và 17 giải khuyến khích./.
Hồng Nga

Chia sẻ bài viết: