Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Hòn Gai hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2019”

Ngày đăng: 20/6/2019

Thực hiện công văn số 177/CĐTKV-NC ngày 19/4/2019 của Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam về việc triển khai thực hiện công tác Bình đẳng giới – Dân số - Gia đình – Trẻ em năm 2019.

 

Công đoàn Công ty đã chỉ đạo Ban nữ công xây dựng đưa vào trọng tâm các hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2019 với chủ đề “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số; phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; phòng chống đuối nước trẻ em”. Qua đó, bảo đảm thực hiện tốt hơn nữa quyền trẻ em, đặc biệt chú trọng phát triển trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.
 

 
Ban nữ công đã phối hợp với Đoàn thanh niên công ty tổ chức các hoạt động chăm sóc thanh thiếu niên nhi đồng với nội dung thiết thực: Tổ chức lớp năng khiếu thể thao dịp hè; tặng quà các cháu con CNVCLĐ nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, mức hỗ trợ 30.000đ/cháu với số tiền 84,3 triệu đồng; Thăm hỏi, động viên 31 cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong học tập, các cháu mồ côi, tật nguyền, con công nhân hy sinh do TNLĐ có mẹ đang làm việc tại Công ty mức 500.000đ/gia đình với tổng số tiền 18,6 triệu đồng; Tổng hợp danh sách các cháu con CNLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2018-2019, tổ chức tuyên dương khen thưởng...(Dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 7/2019).

Trong nhiều năm qua, Công ty than Hòn Gai đã thường xuyên quan tâm chăm sóc đến các cháu con CNVCLĐ. Đây chính là một trong những việc làm thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn, khích lệ những thành tích đã đạt được của các cháu, tạo động lực để các cháu vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt, là nguồn động lực tích cực giúp các cháu tiếp tục phấn đấu để đạt được những thành tích cao hơn nữa trong học tập, rèn đức luyện tài giúp bố mẹ yên tâm công tác./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: