Tin tức

Giới thiệu cuốn tiểu thuyết “Bất khuất” của nhà văn Lê Phương

Ngày đăng: 21/6/2019

Hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 28/7(1929-2019), sáng 20/6, tại Hà Nội, Công đoàn Than- Khoáng sản Việt Nam tổ chức giới thiệu cuốn tiểu thuyết “Bất khuất” của nhà văn Lê Phương.

Các đại biểu tham dự chương trình cùng gia đình, người thân của Nhà văn Lê Phương
 
Xuất bản lần đầu (hai tập) vào năm 1964, tiểu thuyết “Bất khuất” của nhà văn Lê Phương tái hiện cuộc đấu tranh dưới sự lãnh đạo của Đảng, đỉnh điểm là cuộc đấu tranh ngày 12/11/1936 đòi dân sinh, dân chủ, cải thiện đời sống của 30 vạn công nhân vùng mỏ than Đông Bắc.
 
Cuốn tiểu thuyết “Bất khuất” của Nhà văn Lê Phương, được Công đoàn TKV hỗ trợ kinh phí tái bản với sự cộng tác của một số nhà văn…Đánh giá về cuốn tiểu thuyết, đồng chí Hoàng Tuấn Dương, nguyên Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy TQN; đồng chí Đoàn Văn Kiển, nguyên TGĐ, nguyên Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; NV Nguyễn Thị Thu Huệ… đã khẳng định, đây là tác phẩm văn học quý giá viết về Vùng Mỏ, về thợ mỏ những năm đấu tranh cách mạng. Tác giả phải là người sâu sát, cùng ăn, ở với người thợ, phải hiểu về Vùng Mỏ, cái nôi của cách mạng, của giai cấp công nhân, hiểu về người thợ thì mới cho ra đời một tác phẩm văn học lớn và đã được chuyển thể thành bộ phim “Cơn lốc biển”.
 
 
Nhà văn Lê Phương ký tặng sách độc giả
 
Việc tổ chức tái bản cuốn tiểu thuyết này là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam. Cuốn sách một lần nữa góp phần khẳng định vai trò của những người thợ mỏ với truyền thống đấu tranh cách mạng vô cùng đặc biệt, là một mốc son chói ngời của Chủ nghĩa Anh hùng cách mạng. Ngoài giá trị văn chương, cuốn tiểu thuyết còn là nguồn tư liệu lịch sử quý giá để tiếp tục giáo dục trong công nhân vùng mỏ nói riêng, lớp trẻ hôm nay nói chung, truyền thống yêu nước, trung thành với Tổ quốc, với Đảng của giai cấp công nhân Việt Nam./.
 
CTV

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản