Tin tức

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu thăm, tặng quà thợ lò ở độ sâu gần 400m

Ngày đăng: 3/6/2019

Nhân “Tháng Công nhân”, sáng 1/6, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã đi thăm, tặng quà thợ lò Công ty CP than Hà Lầm, TP.Hạ Long (Quảng Ninh) đang làm việc ở độ sâu - 375m.

 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu (giữa) xuống độ sâu -375m
thăm, tặng quà cho thợ lò Công ty CP than Hà Lầm.
 

Trò chuyện với các thợ lò dưới hầm lò thuộc diện sâu nhất Việt Nam, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đánh giá cao tinh thần làm việc của công nhân Công ty CP than Hà Lầm, đồng thời mong muốn các thợ lò tiếp tục phát huy sức mạnh đồng tâm, đoàn kết.

Nghề thợ lò là một trong những nghề độc hại, rủi ro. Vì thế, anh em phải luôn đoàn kết, đồng lòng, luôn nhắc nhở nhau tuân thủ nghiêm các quy định về an toàn lao động, để vừa nâng cao năng suất lao động vừa đảm bảo an toàn cho mình và đồng nghiệp” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu nhắc nhở.

Nhân Quốc hội đang thảo luận về Bộ Luật Lao động (sửa đổi), trong đó có nội dung tăng tuổi hưu, đồng chí Ngọ Duy Hiểu đề nghị thợ lò có những đóng góp ý kiến. Chia sẻ về vấn đề này, một số thợ lò mong muốn vẫn giữ nguyên độ tuổi về hưu, bởi thực tế trong ngành than, tuổi về hưu đối với những người trực tiếp lao động trong hầm lò là 50, nhưng nhiều người phải xin về hưu trước vì sức khỏe, do làm việc trong môi trường độc hại.
 
 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu trò chuyện cùng các thợ lò ở độ sâu -375m. 
 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu ghi nhận ý kiến của các thợ lò, đồng thời khẳng định, ngoài sự chăm lo của đơn vị chủ quản, tổ chức Công đoàn cũng luôn sát cánh cùng công nhân lao động.

Trước đó, sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đã có buổi làm việc với lãnh đạo và Công đoàn Công ty CP than Hà Lầm.
Phát biểu tại đây, đồng chí Ngọ Duy Hiểu biểu dương Công ty đã thực hiện “Tháng Công nhân” khá bài bản và hiệu quả, từ các hoạt động chăm lo cho NLĐ đến kết quả sản xuất, kinh doanh.
 
 
 
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu tặng quà cho các thợ lò.
 
Với đặc thù là một ngành sản xuất có điều kiện làm việc độc hại, nhiều rủi ro, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị Công ty cần quan tâm hơn nữa đối với vấn đề an toàn lao động, vệ sinh cho NLĐ.

“Gần đây, các thợ lò được tuyển phần lớn là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nên có những hạn chế nhất định về đào tạo, tính chuyên nghiệp. Vì vậy, Công ty, các cấp CĐ cần hết sức quan tâm đào tạo, nhất là thường xuyên nâng cao ý thức, các kỹ năng cho công nhân và cả lòng yêu nghề. Chỉ có thế mới đảm bảo vừa tăng năng suất, vừa đảm bảo an toàn lao động. Đây cũng chính là chăm lo cho người lao động” - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu chia sẻ.
Nguồn: laodong.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản