Tin tức

Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ thành công tốt đẹp

Ngày đăng: 13/5/2019

Sáng ngày 12/5, tại thành phố Cẩm Phả, Đảng ủy Than Quảng Ninh (TQN) tổ chức Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ.

 
Tới dự có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Ninh và lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng - Tỉnh ủy Quảng Ninh; đồng chí Vũ Anh Tuấn, Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh, Bí thư Đảng ủy TQN, Phó TGĐ Tập đoàn; các đồng chí Thường trực, Ban Thường vụ, các Ban Xây dựng Đảng - Đảng ủy TQN; Bí thư, Phó Bí thư, cán bộ, đảng viên các chi, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ TQN và các thí sinh dự thi.

Tham gia hội thi có 07 thí sinh là các đồng chí Bí thư Chi bộ đồng thời là Trưởng phòng/Quản đốc đến từ các đơn vị: Than Mạo Khê, Hà Tu, Vàng Danh, Uông Bí, Cao Sơn, Đèo Nai, Trường Cao đẳng TKV. Đây là những Bí thư Chi bộ xuất sắc đại diện cho 40 chi, đảng bộ trực thuộc Đảng ủy TQN.
 

 
Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Mạnh Tường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy TQN, Trưởng Ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh, Hội thi nhằm củng cố, nâng cao kiến thức kỹ năng, nghiệp vụ công tác đồng thời làm cơ sở để đánh giá trình độ, năng lực, từ đó tiếp tục bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho đội ngũ Bí thư Chi bộ. Đây là dịp để các đồng chí Bí thư Chi bộ thể hiện trình độ, nghiệp vụ công tác, kỹ năng thuyết trình, đồng thời giao lưu học tập, trao đổi kinh nghiệm để giúp Bí thư Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…
 

 
Các thí sinh tham gia các phần thi gồm: Chuẩn bị bằng văn bản cho phần thi thuyết trình; Thi thuyết trình và Thi trắc nghiệm. Chuẩn bị bằng văn bản: thí sinh chọn một trong hai hình thức: Sinh hoạt chi bộ thường kỳ và sinh hoạt chuyên đề… gửi về Ban giám khảo trước 7 ngày tổ chức hội thi; Thuyết trình tại hội thi: thời gian tối đa 15 phút và phần Thi trả lời trắc nghiệm. Nội dung tập trung vào quy định, hướng dẫn thi hành điều lệ Đảng, các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh ủy và cấp trên liên quan trực tiếp chi bộ, các tình huống và cách giải quyết những vấn đề phát sinh trong thực tiễn hoạt động của chi bộ.

Bằng khả năng, trình độ cùng với sự chuẩn bị tốt và sự tự tin, nỗ lực, cố gắng, các thí sinh đã hoàn thành các nội dung thi, góp phần làm cho Hội thi kỹ năng, nghiệp vụ Bí thư Chi bộ thành công tốt đẹp.









 
Kết quả: Ban Tổ chức đã trao 2 giải C cho các thí sinh của Đảng bộ Than Vàng Danh và Mạo Khê; 3 giải B cho các thí sinh của Đảng bộ Than Uông Bí, Hà Tu và Trường Cao đẳng TKV. Giải A thuộc về thí sinh Nguyễn Thanh Tuấn, SBD số 06 của Đảng bộ Than Đèo Nai và thí sinh Trần Văn Lãng, SBD số 03 của Đảng bộ Than Cao Sơn.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: