Công tác Tuyên truyền

Thông điệp từ trái tim...

Ngày đăng: 25/6/2019

Làm thế nào để TKV ngày một phát triển? Làm gì để TKV vững vàng với vai trò đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia?... Những câu hỏi đó cũng là khát vọng phát triển của những người đứng đầu Tập đoàn. Tháng Công nhân, Ban lãnh đạo Tập đoàn, Công đoàn TKV đã gửi lời tri ân sâu sắc đến lớp lớp thợ mỏ Than - Khoáng sản Việt Nam - những người luôn sát cánh bên họ để cùng nhau vun đắp, xây dựng một TKV phát triển bền vững.
Chủ tịch HĐTV Lê Minh Chuẩn: Chính trong những khó khăn, gian nan, ý chí và lòng dũng cảm, tinh thần đồng đội cao cả của thợ mỏ đã giúp chúng tôi đứng vững và vượt khó thành công
 
 
 
Có thể nói, trong những năm qua đội ngũ thợ mỏ đã trải qua rất nhiều thăng trầm, có những khó khăn tưởng như khó lòng vượt qua, nhưng cũng chính trong những khó khăn, gian nan đó, ý chí và lòng dũng cảm, tinh thần đồng đội cao cả của thợ mỏ đã giúp chúng tôi đứng vững và vượt khó thành công.
 
Hiện, TKV đang chú trọng phát triển nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng. Có cơ chế chính sách thích hợp trong đào tạo, chăm lo đời sống, phát huy cao độ truyền thống "Kỷ luật - Đồng tâm": Đây chính là nhân tố có ý nghĩa quyết định mọi thắng lợi của TKV trên suốt hành trình phát triển. Cùng với chăm lo sức khỏe, cải thiện điều kiện làm việc, bảo đảm an toàn cho người lao động, TKV đã không ngừng đầu tư nâng cấp hệ thống các Trường đào tạo nghề, Trường bồi dưỡng cán bộ và thành lập Quỹ đào tạo phục vụ công tác học tập, bồi dưỡng trong nước và gửi đi đào tạo tại nước ngoài. Đặc biệt, TKV đã xây dựng được đội ngũ cán bộ quản lý có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tư duy năng động, quyết đoán, thích ứng nhanh với cơ chế thị trường; đội ngũ công nhân kỹ thuật đã được chuẩn hóa đào tạo có tay nghề phù hợp và không ngừng được rèn luyện để hình thành tác phong công nghiệp.
 
Tổng Giám đốc Đặng Thanh Hải: Tháng Công nhân, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc tới những người thợ mỏ…
 
 
 
Tháng Công nhân, tôi xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất tới các thế hệ thợ mỏ. Sức lực của mỗi Người thợ mỏ - Người chiến sỹ là nhỏ bé, nhưng những người thợ mỏ đã có lịch sử truyền thống 83 năm, cống hiến cả tính mạng của mình cho công việc. Và dù trong hoàn cảnh gian khổ nào họ vẫn khắc trong tâm hai chữ “Kỷ luật và Đồng tâm”. Đó chính là bằng chứng thể hiện sức mạnh của Người thợ mỏ - Người chiến sỹ.
 
TKV phát triển bởi chúng ta có những người lao động tận tâm nhất đã luôn xây dựng, gìn giữ và bảo vệ TKV theo những cách rất riêng của mình. Chúng ta có những Người thợ mỏ - Người chiến sỹ dũng cảm nhất.
 
Lịch sử TKV chưa bao giờ hết những khó khăn. Với vai trò rất quan trọng, nhiệm vụ rất nặng nề trong thời gian tới, tôi tin tưởng và chắc chắn rằng, Chúng ta - những Người thợ mỏ - Người chiến sỹ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống Cách mạng - truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm” để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế - xã hội của Đảng, Nhà nước, Chính phủ giao cho TKV.
 
Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân: Tổ chức Công đoàn sẽ luôn là người tiếp lửa để duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua của thợ mỏ TKV…
 
 
 
Mục tiêu Tháng Công nhân năm 2019 của Công đoàn TKV là phát động sôi nổi các phong trào thi đua cao điểm trong mọi mặt hoạt động nhằm đẩy mạnh tăng năng suất, đạt kết quả sản lượng cao nhất, đặc biệt là khối sản xuất than. Nổi bật như: phong trào thi đua tăng năng suất lao động, hoàn thành vượt 10% kế hoạch sản xuất của các đơn vị cũng như của Tập đoàn; vận động công nhân thực hiện mỗi người tăng một ngày công để tham gia đóng góp hoàn thành kế hoạch sản lượng chung; lãnh đạo Tập đoàn phối hợp cùng Công đoàn TKV trực tiếp đến thăm hỏi, trao quà tặng động viên, khích lệ tinh thần các tổ đội có thành tích tiêu biểu xuất sắc và công nhân có hoàn cảnh khó khăn; trao 60 nhà “Mái ấm Công đoàn” nhân dịp Tháng Công nhân; tổ chức chương trình “Vinh quang thợ mỏ - Dấu ấn tháng Công nhân năm 2019” để tuyên dương, tôn vinh các tập thể, cá nhân có thành tích tiêu biểu…
 
Thông qua những hoạt động thiết thực, cụ thể ấy, tổ chức Công đoàn sẽ luôn là người tiếp lửa để duy trì và đẩy mạnh phong trào thi đua của thợ mỏ TKV ngày càng phát triển; đồng thời là cầu nối gắn kết giữa lãnh đạo và công nhân lao động, tạo sự đồng thuận để chung tay hoàn thành toàn diện nhiệm vụ SXKD của Tập đoàn năm 2019.
 
Nguồn: vinacomin.vn

Chia sẻ bài viết: