Thi đua lao động sản xuất

Tỏa sáng những tấm gương

Ngày đăng: 27/7/2019

Nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929-28/7/2019), ngày 25/7, Công đoàn Công ty than Uông Bí tổ chức tuyên dương các tập thể tiêu biểu và 90 CNVCLĐ xuất sắc.

 
Đây là 90 CNVCLĐ tiêu biểu là những công nhân, kỹ sư, nhân viên, phục vụ... đại diện cho gần 6 nghìn CNVCLĐ trong Công ty. Đó là những người lao động bình thường có trình độ khác nhau từ phổ thông, trung cấp, cao đẳng đến đại học. Song họ có chung một mục tiêu phấn đấu là cống hiến trí tuệ cho công việc mà họ đã chọn.

Ngọc Văn Phòng - Thợ lò Phân xưởng K1, là công nhân trực tiếp làm việc trong lò, anh tích cực tham gia vào các công trình việc khó của đơn vị; không ngừng học tập kinh nghiệm để trở thành người thợ lành nghề; có tinh thần trách nhiệm, sản xuất luôn đảm bảo an toàn và đạt năng suất cao. Trong quá trình làm việc có nhiều sáng kiến được Phân xưởng và Công ty công nhận. Liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2018 anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Tập đoàn.

Cao Văn Tính - Thợ lò bậc 6/6 - Phân xưởng K10, hiện anh là tổ trưởng sản xuất, được phân xưởng giao nhiệm vụ là quản lý nhân lực, quản lý kỹ thuật cơ bản, kỹ thuật an toàn trong ca sản xuất, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong lao động sản xuất và các hoạt động đoàn thể, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động các thành viên trong tổ phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất của đơn vị giao. Trong quá trình làm việc Anh có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2018 anh đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp TKV. Tổ sản xuất do Anh phụ trách anh luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua của Phân xưởng và Công ty.

Đỗ Thanh Tuân - Công nhân cơ điện - PX VTL3. Là đảng viên trẻ -  Anh luôn miệt mài, hăng say, nhiệt tình với công việc, không ngừng học hỏi kinh nghiệm áp dụng vào thực tế đáp ứng yêu cầu suất của đơn vị. Hằng năm, anh đều có sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng có hiệu quả vào thực tế sản xuất, giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Tập đoàn năm 2018. Là một tổ trưởng sản xuất được tín nhiệm, sống chan hòa gần gũi với mọi người.

Và còn nhiều, nhiều công nhân khác nữa, họ đã luôn tự mình nỗ lực tìm tòi, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi cho đơn vị và Công ty. Đó là Dương Quang Vũ - Kỹ sư khai thác - nhân viên phòng KCM. Bản thân anh luôn chủ động học hỏi áp dụng các giải pháp tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, năm 2018 anh vinh dự được Bộ Công thương tặng bằng khen.

Đó là Hoàng Thị Lý - công nhân cấp dưỡng PX Đời sống 2. Chị luôn tìm hiểu, học hỏi cách làm  món ăn ngon để thay đổi khẩu vị bữa ăn cho công nhân. có tinh thần trách nhiệm trong công việc, thái độ phục luôn hòa nhã niềm nở, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, liên tục nhiều năm liền đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp Công ty...

Tự hào với truyền thống Đoàn kết - Kỷ luật - Đồng tâm và không ngừng đổi mới, sáng tạo của các thế hệ Than Uông Bí đã thực hiện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước, Tập đoàn TKV giao, phát biểu tại Hội nghị đồng chí Lê Khắc Đán - Bí thư Đảng ủy Công ty đã ghi nhận những đóng góp to lớn của đội ngũ CNVCLĐ than Uông Bí góp phần xây dựng Công ty than Uông Bí phát triển bền vững. Đồng chí cũng hy vọng những thành tích, cống hiến của các tập thể và cá nhân tiêu biểu lần này sẽ mãi mãi tỏa sáng và phát huy./.

Hoàng Lan

Chia sẻ bài viết: