Công tác Tuyên truyền

Tự hào truyền thống Quân khu 3 qua cuộc thi tìm hiểu

Ngày đăng: 11/9/2020

Quân khu 3 là một trong những vùng đất căn bản và cửa ngõ giao lưu quốc tế của đất nước. Quân khu 3 có vị trí chiến lược quan trọng trong các cuộc chiến tranh chống ngoại xâm của dân tộc, đây là một trong 7 quân khu của Quân đội nhân dân Việt Nam có nhiệm vụ tổ chức, xây dựng, quản lý và chỉ huy lực lượng vũ trang ba thứ quân chiến đấu bảo vệ khu vực các tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Hòa Bình và Ninh Bình.

 
Sau hơn 2 tháng Công ty Tuyển than Cửa Ông phát động (15/6/2020), cuộc thi tìm hiểu “Quân khu 3 - 75 năm đồng hành cùng dân tộc” đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong cán bộ, chiến sỹ lực lượng tự vệ, DBĐV, CCB, CQN, Đoàn viên thanh niên, những người trực tiếp tham gia cuộc thi. Qua tác phẩm dự thi, các tác giả gửi gắm tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu LLVT Quân khu 3, tình yêu những người lính đảo tiền tiêu vùng Đông Bắc của Tổ quốc... Bởi chính tình yêu, niềm tự hào về đất và người Quân khu 3 đã tạo sức lan tỏa của cuộc thi, thúc đẩy phong trào thi đua, thu hút sự tham gia, hưởng ứng của CBCNV trong toàn Công ty.

Theo đánh giá của ban tổ chức, nhiều bài dự thi có bố cục chặt chẽ, cách trình bày rõ ràng, văn phong mạch lạc, trong từng nội dung có dẫn chứng, phân tích sâu sắc và có nhiều hình ảnh, tư liệu có giá trị được sử dụng, đặc biệt đó là những cảm xúc thực của chính tác giả khi viết về con người và vùng đất Quân khu 3. Qua cách thể hiện cho thấy, không ít tác giả đã đầu tư nhiều thời gian, công sức và cả trí tuệ để làm nên những bài thi chất lượng cao. Có bài thi được viết bằng tay với số lượng 2.500 trang, chữ đẹp, công phu; nhiều bài được chia thành từng chương, từng mục với nhiều hình ảnh, mô hình minh họa phong phú, thể hiện được tình cảm, trách nhiệm của người dự thi...
 

 
Kết thúc cuộc thi, Ban giám khảo đã chấm và chọn được 01 giải Nhất - PX Kho Bến 2, 01 giải Nhì - PX Giám Định, 02 giải Ba - Phòng BVQS và Văn phòng và 03 giải khuyến khích dành cho các tập thể; 01 giải đặc biệt - Đ/c Vũ Thị Hằng, 01 giải Nhất - Đ/c Lê Thị Hợp, 02 giải Nhì - Đ/c Nguyễn Văn Hạnh và Đ/c Trần Minh Lợi, 03 giải Ba, 05 giải khuyến khích dành cho các cá nhân. Ban tổ chức chọn 12 bài đạt chất lượng tốt nhất gửi về Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Ninh.

Chia sẻ cảm nghĩ về cuộc thi, đồng chí Nguyễn Văn Hạnh - Cựu chiến binh Công ty cho biết: Cuộc thi là niềm tự hào về vùng đất và con người Quân khu qua 75 năm đồng hành cùng dân tộc. Qua đó, giáo dục lòng yêu nước, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống cách mạng của Đảng, của dân tộc, của Quân đội và truyền thống “Đoàn kết, chủ động, sáng tạo, hy sinh, chiến thắng” của LLVT Quân khu 3, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, thanh niên, thi đua học tập, rèn luyện, xung kích, tình nguyện, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. 

Cuộc thi tìm hiểu truyền thống “Quân khu 3 - 75 đồng hành cùng dân tộc” là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, góp phần tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và CBCNV Công ty về truyền thống vẻ vang của Quân Khu 3 anh hùng. Qua đó, thể hiện niềm tự hào về lực lượng vũ trang của quân đội nhân dân Việt Nam, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước của thế hệ trẻ ngày nay trong việc tham gia giữ gìn và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới, cùng dựng xây, tô thắm trang sử vàng mảnh đất Quân khu 3 anh hùng./.
Vũ Hằng

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản