Gương người tốt, việc tốt

Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhiệt huyết

Ngày đăng: 23/12/2020

Anh Lê Thế Sáng (sinh năm 1974) sinh ra và lớn lên tại quê hương Phủ Cừ, Hưng Yên, học xong Đại học Bách Khoa với bằng kỹ sư động lực Ô tô, anh đã gắn bó với Ngành than đã hơn 25 năm, với lòng nhiệt huyết, đam mê và không ngừng nỗ lực phấn đấu trong công việc.

Anh Lê Thế Sáng kiểm tra công tác sửa chữa
 
Trưởng thành từ người thợ, đến nay anh Sáng là Phó quản đốc - Chủ tịch Công đoàn phân xưởng Vận tải Ô tô - Công ty Kho vận Đá Bạc. Ngoài giỏi công tác chuyên môn, anh còn là Chủ tịch Công đoàn bộ phận nhiệt tình và trách nhiệm trong công việc.

Với cương vị Chủ tịch Công đoàn phân xưởng Vận tải Ô Tô, anh Lê Thế Sáng luôn thể hiện rõ vai trò, trách nhiệm của một thủ lĩnh công đoàn, gương mẫu trong công việc và sinh hoạt, tích cực cùng tập thể BCH công đoàn PX tổ chức triển khai thực hiện tốt các nghị quyết, chương trình, kế hoạch của công đoàn cấp trên; cùng BCH công đoàn bộ phận phối hợp thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở; tổ chức có hiệu quả phong trào thi đua trong CBCN, kèm cặp công nhân mới đào tạo công nhân chuyên một nghề, biết nhiều nghề, đặc biệt phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Vì vậy hàng năm phân xưởng có từ 6-8 sáng kiến hợp lý hoá sản xuất được áp dụng. Bản thân anh mỗi năm đều có từ 1 đến 2 sáng kiến. Các sáng kiến được áp dụng đã góp phần tăng năng suất lao động, giảm chi phí sửa chữa, đảm bảo an toàn cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Tiêu biểu như sáng kiến: Gia công gối đỡ cabin xe tải Man Cla26.280; Gia công biển báo đường điện trên cao…

Nhiệm vụ được giao phó quản đốc phụ trách sản xuất, sửa chữa, với diện sản xuất kéo dài, khu vực Mạo Khê và Điền Công, nên mỗi quý 1 lần, anh cùng các phó Quản đốc đều luân phiên thực hiện nhiệm vụ được phân công, thực hiện nhật lệnh cụ thể từng chức danh công việc trong dây chuyền, bố trí đầu thiết bị và nhân lực đúng đủ cho sản xuất, đảm bảo quản lý tốt chi phí. Hàng ngày, ngoài kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện công việc, anh Sáng luôn chủ động đề ra biện pháp giải quyết những vướng mắc về kỹ thuật cũng như tiến độ; tham mưu đề xuất với lãnh đạo phân xưởng những phương pháp chỉ đạo nhằm mang lại hiệu quả cao nhất. Đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho công nhân  bộ phận phụ trách và toàn phân xưởng. Năm 2020 thu nhập tiền lương đạt 8,15 triệu đồng/người/tháng; 4/6 số tổ quản lý đạt lao động xuất sắc; 6/6 tổ công đoàn xuất sắc.

Là chủ tịch công đoàn bộ phận, anh luôn có sự cảm thông sâu sắc đến công việc và đời sống của người lao động, luôn gần gũi, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của mọi người. Đặc biệt là các trường hợp công nhân có hoàn cảnh khó khăn, tạo bầu không khí cởi mở, dân chủ để đoàn viên gắn bó với tổ chức Công đoàn, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vừa là Chủ tịch công đoàn bộ phận, vừa là chi uỷ viên chi bộ, anh Sáng luôn gương mẫu và vận động quần chúng thực hiện tốt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Cùng với nhiệm vụ sản xuất, phong trào CNLĐ và hoạt động công đoàn của đơn vị luôn được quan tâm.

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao cũng như với tổ chức Công đoàn, nhiều năm liên tục anh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Công ty. Năm 2017, anh vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công Thương, năm 2019 anh được Công đoàn - Than Khoáng sản Việt Nam khen thưởng.      
Thuý Quỳnh

Chia sẻ bài viết: