Gương người tốt, việc tốt

Chủ tịch Công đoàn bộ phận tiêu biểu

Ngày đăng: 27/10/2020

Sinh ra và lớn lên ở làng quê xã Đại Đức, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương trong một gia đình thuần nông. Anh Lương Văn Viễn sớm nhận thức được sự khó khăn của cuộc sống và ấp ủ mong muốn chia sẻ khó khăn cùng bố mẹ và gia đình, sau khi tốt nghiệp xong PTTH, anh lựa chọn học nghề khai thác, sau khi ra trường anh được điều động về làm việc tại Công ty than Đồng Vông, do thực hiện Tái cơ cấu hiện tại anh làm việc tại Công ty Than Uông Bí - TKV.
Sau 5 năm làm việc ở Công ty và phấn đấu rèn luyện, nâng cao trình độ anh đã học tập và tốt nghiệp Đại học mỏ Địa chất với tấm bằng kỹ sư mỏ và được vinh dự kết nạp vào đảng cộng sản Việt Nam.
 

 
Một bước ngoặt đã thay đổi ngành nghề của anh đã chọn là do bản thân có năng khiếu nấu ăn và chế biến các món ăn ngon. Chính từ cái duyên đó mà lãnh đạo phân xưởng và Công ty đã chú ý quan tâm giới thiệu từ đó đào tạo đề bạt anh làm Phó quản đốc, Phân xưởng Phục vụ Đời sống 1. Từ khi nhận nhiệm vụ mới, anh luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, năng động nhiệt huyết có tinh thần trách nhiệm cao. Quan tâm chăm lo đến các phong trào thi đua và đời sống của người lao động, đoàn viên công đoàn trong đơn vị, với sự tín nhiệm đó tại Đại hội công đoàn phân xưởng đã tín nhiệm bầu anh làm Chủ tịch công đoàn bộ phận.
 

Anh Viễn kiểm tra bộ phận chế biến thức ăn của Phân xưởng
 
Mọi người khi tiếp xúc và làm việc với anh đều nhận xét anh Viễn là một con người tràn đầy tình cảm, cứ nhìn phong cách anh phục vụ quan tâm anh em công nhân từng bữa cơm cũng đủ để anh em nể trọng và quý mến. Trao đổi với chúng tôi đồng chí Quản đốc Phân xưởng Phục vụ Đời sống 1 nhận xét “Với hơn 20 năm trong nghề Phục vụ đời sống, đồng chí Viễn là một cán bộ luôn gương mẫu, đạt được nhiều thành tích và được cấp trên ghi nhận như Bằng khen, giấy khen, danh hiệu “Thợ mỏ vẻ vang”... Nhưng điều chúng tôi cảm phục hơn cả là ý chí quyết tâm, tình cảm anh giành cho anh em thợ lò Than Uông Bí, mỗi khi chúng tôi nhắc đến anh, anh em thợ lò lại nói trìu mến“Anh nuôi của chúng em đấy...”

Chúc anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc! Chúc anh luôn thành công, tràn đầy nhiệt huyết để mãi là “Người tiếp thêm nguồn năng lượng cho thợ mỏ” của Than Uông Bí./.
                                                                                                                                                  
Nguyễn Cường

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản