Gương người tốt, việc tốt

Thợ lò tiêu biểu Than Khe Chàm

Ngày đăng: 27/5/2020

Sinh năm 1982 trong gia đình có 5 anh chị em, Tứ là con thứ 4. Đích thị là trai phố sinh ra và lớn lên tại thành phố Cẩm Phả được làm công việc mơ ước nhưng Trần Quang Tứ lại dừng chân với công việc công nhân Khai thác lò.

 
Năm  2001 Tứ đi bộ đội và trở thành chú bộ đội Trường Sa, đầu năm 2003 hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về quê hương. Từ năm 2004 đến năm 2006 làm công tác Quân sự ở UBND phường Cẩm Thạch, năm 2006– 2011 Tứ được đề bạt làm chỉ huy trưởng ban chỉ huy quân sự phường Cẩm Thạch, nhưng chức vụ đó không níu chân anh bộ đội ở lại phường Cẩm Thạch làm tiếp công việc nhiều người mơ ước. Năm 2012 đến năm 2014 Tứ vươn ra làm ngoài với nhiều công việc khác nhau nhưng không thành công.

Chàng trai này muốn làm một công việc ổn định, có tính kỷ luật cao nên năm 2015 có thông tin tuyển sinh học nghề khai thác mỏ, Tứ đã tự nguyện xin đi học, năm 2016 Tứ bắt đầu tiếp tục làm người chiến sỹ trên mặt trận sản xuất than tại Công ty than Khe Chàm.

Gặp Tứ tại công trường Đào lò 5, được hỏi sao lại làm thợ mỏ? Tứ vui vẻ trả lời “Biết làm thợ mỏ như này em làm từ lâu rồi”, đi bộ đội với đi làm mỏ thì nhiệm vụ nào vất vả? “như nhau, cả hai đều phải có tính kỷ luật cao,tuân thủ, nghiêm túc  theo sự chỉ đạo của cấp trên…an toàn cho mình và đồng đội” Tính đến nay Trần Quang Tứ đã gắn bó với Công ty Than Khe Chàm được 5 năm nhưng trong bảng thành tích thì nhiều người phải mơ ước như:  quý I năm 2018 anh đứng đầu trong 3 gia đình thợ lò có thành tích cao nhất công ty, năm 2019 anh lại là một trong 10 thợ lò tiêu biểu nhất năm. Chiến sỹ thi đua cấp công ty năm 2018 và năm 2019. Tháng 4 vừa qua Trần Quang Tứ được Đảng ủy công ty trao chứng nhận danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”.

Chàng trai 38 tuổi tâm sự thêm “ Em được mỗi cái đi làm thì chịu khó, việc khác thì kém lắm. Nhất là tán gái…” Thanh niên chưa vợ cao trên 1,8m, đẹp trai…được bạn bè, đồng nghiệp quý mến, có bạn gái nào muốn hẹn hò không?
Kiên Việt

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản