Gương người tốt, việc tốt

Học Bác từ những điều giản dị…

Ngày đăng: 17/5/2020

Ở Than Mông Dương, cái tên Nguyễn Đức Trường không còn xa lạ với những người thợ mỏ Phân xưởng Đào lò 4. Đằng sau vóc dáng nhỏ nhắn ấy là một đảng viên gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, luôn tìm tòi, sáng tạo và gần gũi với anh em đồng nghiệp. Anh cũng là một trong số 20 cá nhân điển hình tiên tiến được tuyên dương tại Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vừa được Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức mới đây.

 
Sinh ra và lớn lên ở miền đất Ninh Giang - Hải Dương, Nguyễn Đức Trường được tiếp nhận vào làm việc tại Công ty CP than Mông Dương năm 2006, từ đó đến nay, anh luôn cố gắng phát huy hết khả năng, năng lực sở trường luôn tu dưỡng rèn luyện bản thân. Năm 2012, Nguyễn Đức Trường chính thức được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nhiệm vụ trọng tâm của cả hệ thống chính trị, trong 4 năm qua, với tinh thần trách nhiệm, Đảng bộ Công ty CP than Mông Dương đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Các chi bộ đều thể hiện tinh thần chủ động, tích cực lựa chọn và quyết tâm thực hiện Chỉ thị bằng những phương pháp mới, cách làm hay, xây dựng các kế hoạch, các cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ nghiêm túc rèn luyện, tu dưỡng, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh.

Mỗi năm, mỗi chuyên đề, Nguyễn Đức Trường đều nỗ lực, gương mẫu và là tấm gương đi đầu để anh em đồng đội trong Tổ sản xuất số 1 cũng như Chi bộ Đào lò 4 noi theo. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, là công nhân tham gia trực tiếp sản xuất, Trường luôn chấp hành nguyên tắc tập trung dân chủ; chấp hành nghị quyết, chỉ thị của tổ chức đảng, chuyên môn, đoàn thể. Anh luôn ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo trong lao động, học tập, công tác; luôn tuân thủ kỹ thuật theo quy trình công nghệ, quy phạm an toàn, biện pháp kỹ thuật – thi công và tiến độ sản xuất được duyệt, giữ vững an toàn cho bản thân và đồng đội.
 

 
Trong đơn vị, bản thân Trường là “hạt nhân” đoàn kết, có tinh thần trách nhiệm cao và luôn hoàn thành xuất sắc chức trách, nhiệm vụ được phân công. Anh luôn gương mẫu đi đầu, làm việc một cách chu đáo, cẩn thận và luôn lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp.

Chịu khó, ham học hỏi, Trường không ngừng tìm tòi, sáng tạo ra những ý tưởng, cách làm hay để cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao năng suất lao động tại vị trí làm việc và trong đơn vị, giúp cho đồng nghiệp dễ dàng và thuận lợi trong thi công đào lò. Có thể kể đến là sáng kiến “Sử dụng hệ thống cáp thu hồi treo dẫn buly kéo cáp máy xúc tiến theo tiến độ gương đào lò”; “Cải tiến thiết bị giá đỡ máy khoan ép neo đảm bảo không phải khuân vác trong quá trình di chuyển”; “Sử dụng ống kẽm O34 uốn cong để thổi phoi trong lỗ khoan gương lò đá đảm bảo an toàn” và nhiều các giải pháp hợp lý hóa khác. 

Minh chứng cho những cố gắng không ngừng ấy, cái tên Nguyễn Đức Trường luôn góp mặt trong danh sách công nhân xuất sắc tiêu biểu được Công ty khen thưởng hàng năm. Tích cực tham gia các phong trào thi đua lao động sản xuất, các cuộc thi do Công ty và TKV tổ chức, năm 2019, Trường đã đạt danh hiệu ATVSV xuất sắc cấp Công ty và cấp Tập đoàn, được TKV khen thưởng. Dù là trong các phong trào thi đua sản xuất hay trong các hoạt động văn hóa thể thao, xung kích tình nguyện, anh không nề hà mà luôn tích cực, thân thiện, gần gũi, được anh em trong Tổ, trong Phân xưởng tín nhiệm, tin yêu.
 
“Học Bác từ những điều giản dị, ghi nhớ lời Bác dạy công nhân, cán bộ ngành Than, tôi luôn cố gắng phấn đấu, rèn luyện bản thân, cùng các đồng nghiệp hăng say sản xuất, nâng cao năng suất lao động và thu nhập”- Nguyễn Đức Trường tươi cười và chân thành chia sẻ. Tấm Bằng khen hôm nay chính là sự ghi nhận cho những việc làm của anh, một người tận tụy với công việc, thân thiện, gần gũi, quan tâm, sâu sát, trách nhiệm đối với đồng nghiệp, gia đình cũng như tổ dân khu phố. Đó cũng chính là phong cách quần chúng, dân chủ và nêu gương mà anh đã học được từ tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh./.
Thu Diệp

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản