Gương người tốt, việc tốt

Gương thợ lò tiêu biểu – thu nhập cao Than Uông Bí

Ngày đăng: 12/3/2020


 
Sinh ra và lớn lên ở quê hương đất mỏ Mạo Khê, Đông Triều với truyền thống gia đình thợ mỏ; bố làm thợ lò và anh trai anh cũng theo nghiệp bố. Với truyền thống gia đình như vậy, ngay từ nhỏ anh Bùi Văn Nghĩa đã sớm có ý thức phấn đấu và học tập để sau này lớn lên làm người thợ mỏ đóng góp làm giàu cho quê hương mình.

Sau khi học xong PTTH, năm 2001 anh Nghĩa đi học nghề công nhân khai thác mỏ tại trường Hữu Nghị - Việt Xô, năm 2002 sau khi tốt nghiệp ra trường anh làm công nhân khai thác tại Công ty than Mạo Khê, từ năm 2012 anh chuyển công tác tại Công ty than Uông Bí cho đến nay.

Với giọng nói hào sảng, dáng người nhanh nhẹn, nước da ngăm đen khỏe khoắn, khi gặp chúng tôi anh bộc bạch tâm sự: “Công việc trong ngành mỏ là những công việc khó khăn, nặng nhọc, xong bản thân mình luôn xác định tư tưởng trong quá trình làm việc phải kiên trì, rèn luyện bản lĩnh để khắc phục mọi khó khăn mới có thể hoàn thành nhiệm vụ và nâng cao thu nhập cho bản thân”. Với ý thức như vậy trong những năm qua, anh luôn cố gắng học tập công tác, rèn luyện, phấn đấu công tác, đạt được nhiều thành tích xuất sắc; năm 2009 được kết nạp Đảng CSVN, năm 2015 anh đã hoàn thành xong chương trình đại học tại chức chuyên ngành khai thác mỏ, được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen cho tới những danh hiệu cao quý; năm 2009 đạt thợ giỏi cấp Công ty; năm 2015 đạt AT - VSV xuất sắc. Năm 2016 được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương. Năm 2019 được Giám đốc Công ty tặng Giấy khen nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Công ty than Uông Bí – TKV; Vừa qua nhân dịp tổ chức Tết thợ mỏ 2020 do Công đoàn TKV tổ chức anh được khen thưởng là thợ lò tiêu biểu thu nhập cao. Tổng thu nhập 2019 của anh đạt trên 400 triệu đồng.

Hiện nay anh đang làm công nhân khai thác thuộc Phân xưởng K12, Công ty than Uông Bí - TKV. Xin chúc mừng anh, chúc anh và gia đình sức khỏe hạnh phúc, công tác tốt, luôn xứng đáng là người con đất mỏ anh hùng./.
 
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: