Gương người tốt, việc tốt

Ngô Thị Như Quỳnh – Đảng viên trẻ luôn xung kích đi đầu trong mọi phong trào

Ngày đăng: 26/3/2020

Sinh năm 1988, Ngô Thị Như Quỳnh - Ủy viên BCH Công đoàn bộ phận, trưởng Tiểu ban Nữ công phân xưởng Kho bến 2, kiêm nhiệm bán chuyên trách an toàn của phân xưởng. Cô gái trẻ với rất nhiều “chức danh” ấy đã ghi dấu ấn đậm nét không những tại đơn vị mà còn lan rộng ra cả Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV.

 
Là một trong số các trưởng Tiểu ban Nữ công đơn vị trẻ tuổi nhất trong hoạt động công tác nữ của Công ty, Như Quỳnh đã cùng với BCH Công đoàn bộ phận tổ chức rất nhiều hoạt động có ý nghĩa của nữ CNVC đơn vị như đảm nhận công trình việc khó, đề xuất với lãnh đạo phân xưởng có chế độ hỗ trợ với nữ công nhân đơn vị có hoàn cảnh khó khăn, tổ chức giao lưu văn hóa thể thao, tọa đàm nhân các dịp kỷ niệm ngày 8/3, 28/7, 20/10...

Như Quỳnh luôn tham gia tích cực các hoạt động của tổ chức Công đoàn tại đơn vị và Công ty, từng cùng đội thi của Công ty đạt giải Nhì cuộc thi Tìm hiểu 90 năm Công đoàn Việt Nam do Liên đoàn Lao động tỉnh Quảng Ninh tổ chức năm 2019. Đạt danh hiệu An toàn - Vệ sinh viên xuất sắc trong Hội thi ATVSV cấp Tập đoàn lần thứ 11, năm 2019. Cũng trong năm 2019, Như Quỳnh được nhận Bằng khen của Công đoàn TKV vì có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2019.

Trẻ trung, năng động và đầy hoài bão, cái tên Ngô Thị Như Quỳnh đã quá quen thuộc với thanh niên Tuyển than. Là Uỷ viên BTV Đoàn TN Công ty Tuyển than Cửa Ông - TKV nhiệm kỳ 2017 - 2022, đồng thời cũng là Bí thư Chi đoàn Kho bến 2. Kết nạp Đảng năm 2015, cô gái đầy tự tin ấy luôn khẳng định bản lĩnh của mình bằng những thành tích đáng nể. Và rồi nhân dịp kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2020), Quỳnh đã vinh dự là một trong 30 Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2019 được Đoàn Than Quảng Ninh tuyên dương.

Dù ở bất kì cương vị nào, Ngô Thị Như Quỳnh cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Là một Bí thư Chi đoàn, Quỳnh luôn là đầu tàu gương mẫu, lãnh đạo Chi đoàn 3 năm liền đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh xuất sắc. Cô gái ấy cũng đã được nhận giấy khen của Đoàn than Quảng Ninh vì có thành tích xuất sắc trong  chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Không chỉ giỏi về công tác đoàn thể mà về cả chuyên môn, cô gái Ngô Thị Như Quỳnh ấy cũng không hề thua kém bất cứ cánh mày râu nào. Bằng chứng là 2 năm liền, Như Quỳnh nhận Giấy chứng nhận của Công ty đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở năm 2018 và năm 2019. Trong phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật, Quỳnh đã đề xuất 2 sáng kiến, được Công ty công nhận, đó là sáng kiến “Cải tiến dịch chuyển nhánh dưới giá con lăn B16” và sáng kiến “cải tiến lắp aptomat đuôi B7 và B18 phục vụ sửa chữa thiết bị”.

Mặc dù còn ít tuổi nhưng đảng viên trẻ Ngô Thị Như Quỳnh rất có uy tín trong Chi bộ bởi tinh thần gương mẫu đi đầu trong mọi công việc được giao. Với sự quyết tâm dám nghĩ dám làm, thực hiện đúng đường lối, chủ trương Nghị quyết của Đảng, Như Quỳnh luôn được cấp trên và các đồng chí ĐVTN trong Chi đoàn tin yêu, quý mến. Năm 2019, Quỳnh được Đảng ủy Công ty công nhận đạt danh hiệu đảng viên xuất sắc.

Quỳnh luôn là người tiên phong, gương mẫu và tích cực vận động đoàn viên tham gia các phong trào. Không những là người phát động, Quỳnh còn là người tham gia nhiệt tình nhất. Những buổi lao động tình nguyện chưa bao giờ vắng bóng người Đảng viên trẻ ấy. Bất kể chương trình nào Đoàn cấp trên giao, Quỳnh cũng làm rất tốt bởi Quỳnh cho rằng: “Đã là ĐVTN thì luôn phải xung kích đi đầu, nhất là Đảng viên trẻ thì càng phải gương mẫu hơn nữa”.

Ngô Thị Như Quỳnh chính là hình ảnh của một Đảng viên trẻ gương mẫu được ĐVTN quý mến, đồng thời còn là một tấm gương để nhiều người học tập, noi theo./.
Trần Ngọc Nhung

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản