Gương người tốt, việc tốt

Chi hội trưởng Chi hội Cựu chiến binh hết lòng vì công việc

Ngày đăng: 25/5/2020

Tôi muốn nói đến một người như thế, một tấm gương “Tâm huyết, sáng tạo học tập làm theo lời Bác”, đó là đồng chí Đặng Văn Tới - phụ trách chi hội CCB khu vực Khe Chàm - thuộc Hội CCB Công ty than Hạ Long.

Anh Đặng Văn Tới (thứ hai, bên trái) cùng BCH Hội CCB Công ty than Hạ Long
 
Hội Cựu Chiến binh Công ty Than Hạ Long là một tổ chức trong hệ thống chính trị xã hội được hợp nhất từ 04 tổ chức hội Xí nghiệp với 176 hội viên tham gia sinh hoạt ở 07 chi hội, cơ cấu hội viên ở tất cả các phân xưởng, phòng ban, đội, nghành, trạm.

Phân xưởng khai thác IV- Khu vực Khe Chàm là đơn vị luôn được đánh giá có bộ máy quản lý điều hành sản xuất đồng đều, đoàn kết, năng động, nhiệt tình do Quản đốc là CCB Đặng Văn Tới lãnh đạo. Được Giám đốc tin tưởng và bổ nhiệm làm quản đốc hơn 2 năm nay. Vừa là Quản đốc, vừa là Ủy viên Ban Chấp hành giao phụ trách trực tiếp các hoạt động của Chi hội; Trong hai năm qua trên tất cả mọi lĩnh vực đồng chí đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tạo sự đoàn kết chặt chẽ giữa công nhân lao động - Hội viên CCB, Cựu quân nhân và các tổ chức chính trị xã hội trong Công ty, xây dựng niềm tin trong công tác phát triển hội viên mới, phát huy bản chất người chiến sỹ trên mặt trận sản xuất đóng góp kết quả sản xuất chung của Công ty. Chi hội Khe Chàm hiện nay có 18 hội viên, trong đó phân xưởng Khai thác IV có 8 hội viên, giữ các vị trí chủ chốt như Quản đốc, Lò trưởng, thợ bậc cao...họ là những chiến sỹ có phẩm chất chính trị vững vàng, trung thành với lý tưởng Cách mạng, luôn thể hiện được sự tôi luyện của người lính (Đồng chí Đặng Văn Tới - có 4 năm được rèn luyện trong quân đội thuộc Lữ đoàn 38-Bộ tư lệnh Công binh và nhận được nhiều giấy khen của Lữ đoàn), được bầu là CCB gương mẫu giai đoạn 2014-2019 và bầu vào Ban Chấp hành Hội CCB Công ty nhiệm kỳ 2017-2022.

Phát huy phẩm chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong con người anh hội tụ đức tính cần cù, trách nhiệm với công việc lên không lâu sau được đề bạt Lò trưởng. Không dừng lại ở đó, tranh thủ thời gian sau giờ làm việc, anh tiếp tục theo học Đại học tại chức nghành khai thác mỏ để nâng cao kiến thức, hiểu biết Pháp luật BHLĐ, hoàn thiện bản thân. Và được lãnh đạo tin tưởng đề bạt làm Phó quản đốc trực ca rồi chính thức được bổ nhiệm làm quản đốc như bây giờ. Cho đến nay anh vẫn là một trong những quản đốc dày dặn kinh nghiệm, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao được cấp trên tin tưởng và CBCNV trong đơn vị tín nhiệm.

Gánh vác nhiệm vụ chung, những ý tưởng lớn gặp nhau, những người lính xưa, nay lại hợp nhau trong nét nghĩ cách làm; Các cựu chiến binh khác như Ngô Văn Quyền, Phạm Trường Tuấn, Nguyễn Kim Cương, Nguyễn Đức Nghĩa cũng trưởng thành từ thợ lò đích thực chắc tay búa vững tay choòng rồi được tín nhiệm đề bạt Lò trưởng, mỗi anh phụ trách một ca với các chức trách nhiệm vụ do Tập đoàn giao.

Vừa là Quản đốc, Ủy viên BCH giao phụ trách Chi hội CCB khu vực, đồng chí luôn động viên hội viên và anh em công nhân thi đua lao động sản xuất đảm bảo cả về ngày công, sản lượng, và công tác AT-VSLĐ, nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần; các tổ chức đoàn thể luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được biểu dương khen thưởng. Chỉ riêng trong năm 2020 mặc dù ảnh hưởng của dịch Covd-19 nhưng với tinh thần đoàn kết của cả tập thể lên các chỉ tiêu đều hoàn thành vượt mức kế hoạch giao: Theo đó, sản lượng sản xuất bốn tháng đầu năm là: 32.376 tấn than, chiếm 120% kế hoạch. Mét lò đào 371 mét, chiếm 106% kế hoạch Thu nhập bình quân 20.300.000đ/người/tháng. Chi hội CCB đã tích cực tuyên truyền phòng chống dịch, đảm bảo an ninh chính trị, kết nạp một hội viên CQN vào hội, tham gia ký cam kết trong công tác an ninh, tự quản và vận động hội viên đóng góp xây dựng nhà đồng đội theo tinh thần chỉ thị của cấp trên đảm bảo đúng thời gian quy định.

Mục tiêu hoạt động của chi hội phải đặt sản xuất kinh doanh lên hàng đầu, vì vậy, thời gian qua chi quản lý tốt từng hội viên tại các phân xưởng và xây dựng mục tiêu thi đua về công tác an toàn lên chưa có hội viên nào vi phạm các hình thức kỷ luật của công ty. Bên cạnh đó mỗi hội viên đều chịu trách nhiệm trước phân xưởng về công tác nêu gương cùng với các tổ chức đoàn thể chính trị, tích cực tham gia các hoạt động.

Là quản đốc lên mỗi khi vào lò việc đầu tiên là quan tâm điều kiện làm việc và công tác an toàn, những thời điểm lò nóng khi chưa cải thiện được công tác thông gió, đồng chí đã nhẹ nhàng động viên từng anh em công nhân phải quan tâm sức khỏe tốt nhất rồi mới nghĩ đến sản lượng, gắn trách nhiệm trong ca cho những hội viên cựu chiến binh quan tâm động viên người lao động.

Kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, xin được ghi nhớ mãi công ơn trời biển và những lời dạy của Người “..bổn phận của chúng ta, không phân biệt bất cứ ai là đều phải ra sức thi đua. Làm anh bộ đội trong thời chiến thì phải thi đua chiến đấu; hòa bình rồi thì phải thi đua lao động, sản xuất, làm giàu cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Xin chúc anh Đặng Văn Tới, người quản đốc, người lính cùng tất cả hội viên và cán bộ công nhân phân xưởng Khai thác IV nhiều sức khỏe, đoàn kết, tiếp tục phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” góp phần xây dựng Công ty than Hạ Long phát triển bền vững./.
Ngô Văn Hòe

Chia sẻ bài viết: