Gương người tốt, việc tốt

Nguyễn Trí Linh – Người thợ lò trẻ có những hành động đẹp

Ngày đăng: 21/5/2020

“Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất” là việc làm tử tế, nghĩa cử cao đẹp, mang giá trị nhân văn sâu sắc đáng được trân quý và lan tỏa. Mới đây, Nguyễn Trí Linh thợ lò bậc 2/5 thuộc Phân xưởng Khai thác 4, Công ty Than Hạ Long đã có một hành động ý nghĩa như thế.

 
Ngày 22/4/2020, đi làm ca 3 về nhà tắm của Công ty, khi mở tủ cá nhân của mình lấy đồ chuẩn bị đi tắm thì nhặt được một chiếc điện thoại Sam sung Galaxy S9 và số tiền 600.000 đồng cùng một số đồ dùng cá nhân để quên trên nóc tủ. Nhìn mã số lao động HL-01052, Linh đã gọi điện cho Quản đốc trình báo sự việc và ngay sau đó Linh đã vào nhà giao ca gửi lại cho lãnh đạo Phân xưởng. Qua xác minh, toàn số đồ vật để quên là của Hoàng Văn Thiện, thợ lò bậc 6/6 đi làm ca 1 ngày 23/4/2020. Ngay sau đó, Hoàng Văn Thiện đã nhận lại đồ từ cán bộ trực ca Trần Văn Đam trước sự chứng kiến của toàn thể CBCN tổ sản xuất số 1 đi làm ca 2 ngày 23/4.
 

Từ hành động ý nghĩa này, Linh đã được Ban lãnh đạo Công ty khen thưởng số tiền 2 triệu đồng vào ngày 25/4/2020 và danh hiệu “Người Thợ Mỏ - Người Chiến sỹ” Quý I năm 2020.

Vừa qua, ngày 03/5, Nguyễn Trí Linh đã dùng toàn bộ số tiền được Công ty Than Hạ Long khen thưởng mang về quê nhà ủng hộ cho Quỹ từ thiện của Đoàn xã Sơn Dương, thành phố Hạ Long.

Những hành động đẹp này của Nguyễn Trí Linh càng trở nên đáng quý trọng hơn khi đâu đó trong xã hội, tiền bạc và vật chất đã có sức lôi cuốn và hủy hoại giá trị đạo đức của con người. Việc làm này là hành động cao đẹp, đáng được khen ngợi và biểu dương, là tấm gương sáng cho mọi người học học tập, noi theo.
Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản