Gương người tốt, việc tốt

Trả lại 4,5 triệu đồng cho công nhân bỏ quên

Ngày đăng: 7/10/2020

Ca 1 ngày 06/10, Phạm Thị Quỳnh - công nhân giặt quần áo, Phân xưởng Cơ điện khu vực Khe Chàm trả lại số tiền 4,5 triệu đồng cho công nhân bỏ quên trong nhà giặt.

Chị Phạm Thị Quỳnh trả lại tài sản cho anh Tô văn Bình
 
Vào đầu ca 1, chị Quỳnh đang vệ sinh máy móc, quét dọn, khai thông rãnh nước thì phát hiện có tiền và một thẻ ra vào lò trong rãnh nước. Ngay sau đó, chị Quỳnh đã kiểm đếm và mang số tiền trên lên trình báo với lãnh đạo Phân xưởng để thông báo các đơn vị để tìm người trả lại. Sau thông báo, đã tìm được chủ nhân của số tiền trên là thợ lò Tô Văn Bình - Phân xưởng KT5 – khu vực Khe Chàm. Sau khi kiểm tra, xác nhận thông tin, chị Quỳnh đã trả lại 4,5 triệu đồng cho anh Bình.

Sau khi nhận lại số tiền, anh Bình vô cùng cảm kích trước việc làm đáng trân trọng của chị Quỳnh. Bởi đây là toàn bộ số tiền mang đi để trả đồng nghiệp làm cùng tại phân xưởng.

“Nhặt được của rơi trả lại người mất” là một nét đẹp văn hóa Công ty than Hạ Long - TKV. Nét đẹp này được gìn giữ thông qua những việc làm tử tế đã lan tỏa và gieo vào lòng mỗi CBCNV về niềm tin, tình người.

Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt đều là hành động đẹp không phân biệt địa vị, tuổi tác và đều đáng được trân trọng, tuyên dương. Đây đều là những việc làm tử tế mà mỗi CBCNV trong Công ty nên làm; không chỉ riêng với chị Quỳnh mà còn rất nhiều gương sáng khác luôn tâm niệm rằng: Khi giúp được ai đó việc gì, dù là việc nhỏ nhất để nhận thấy niềm vui và nụ cười của mỗi người xung quanh thì sẽ cảm thấy mình đã sống có ý nghĩa hơn, bởi giúp người cũng như giúp chính bản thân mình. Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của tấm gương nêu trên xứng đáng để cho mỗi chúng ta noi theo, học tập và cần lan tỏa rộng rãi trong cuộc sống./.
                                                                                                         Hoàng Huy Du

Chia sẻ bài viết: