Gương người tốt, việc tốt

Gương “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”

Ngày đăng: 20/12/2020

Năm 2017, sau khi học xong chương trình đào tạo nghề mỏ tại Trường Cao đẳng TKV, anh được tuyển vào làm thợ lò Phân xưởng K19 - Công ty Than Uông Bí cho đến nay.

Gường “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ” - Vũ Văn Sỹ
 
Sinh ra và lớn lên ở vùng quê thuộc xã Cẩm Đoài - Cẩm Giàng - Hải Dương, bố mẹ làm nghề nông với quanh năm công việc đồng áng vất vả, ngay từ lúc còn nhỏ anh Vũ Văn Sỹ đã ý thức chịu thương chịu khó, giúp đỡ bố mẹ để phát triển kinh tế gia đình. Khi còn ngồi trên ghế nhà trường phổ thông, anh Sỹ có niềm ước mơ được trở thành người thợ mỏ để tham gia đóng góp sức lực vào sự phát triển của ngành than và có thể làm giàu chính đáng từ đôi bàn tay của mình như một số thanh niên quê anh đã học tập, công tác và trưởng thành từ Vùng đất mỏ Quảng Ninh.

Khi gặp gỡ chúng tôi, Quản đốc Phân xưởng K19 - Đồng Văn Trọng nhận xét: “Công nhân Vũ Văn Sỹ là một trong những thợ lò tiêu biểu của đơn vị’’. Có ý thức trách nhiệm trong công việc, luôn có ý kiến đóng góp xây dựng với đơn vị và đồng nghiệp để thực hiện tốt công tác an toàn. Có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật cải thiện điều kiện làm việc trong lao động sản xuất được Công ty ghi nhận. Năng suất lao động và thu nhập luôn vào tốp dẫn đầu của đơn vị và công ty, cụ thể năm 2019 thu nhập của anh đạt trên 319 triệu đồng, 11 tháng đầu năm 2020 thu nhập đạt trên 392 triệu đồng...

Với những kết quả nỗ lực phấn đấu trong những năm qua, anh Vũ Văn Sỹ đạt nhiều danh hiệu như chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, chiến sỹ thi đua cấp TKV... Tháng 11 vừa qua, anh vinh dự là một trong 3 công nhân được được Đảng ủy Công ty than Uông Bí - TKV  tuyên dương là gương điển hình “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”.

Xin chúc mừng anh! Chúc anh và gia đình sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục đem sức trẻ của mình đóng góp vào sự nghiệp phát triển của Công ty, ngành mỏ và xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.
Nguyễn Mạnh Cường

Chia sẻ bài viết: