Thi đua lao động sản xuất

Than Dương Huy đạt thành tích cao trong Hội thi Thợ giỏi TKV năm 2017

Ngày đăng: 4/10/2017

Sau hơn 3 tháng diễn ra, Hội thi Thợ giỏi cấp Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) lần thứ 10 năm 2017 với chủ đề “Ôn lý thuyết - luyện tay nghề - thi chọn thợ giỏi” đã thành công tốt đẹp.
Hội thi Thợ giỏi được Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam tổ chức 3 năm/lần. Hội thi năm 2017 có 27 đơn vị của TKV tham gia với 450 thí sinh dự thi ở 4 nhóm nghề chính: Nghề khai thác mỏ hầm lò; nghề khai thác mỏ lộ thiên; nghề lái xe ô tô các loại và nghề cơ khí. Hình thức thi, các thí sinh sẽ trải qua 2 vòng thi chính: Lý thuyết (trắc nghiệm hoặc tự luận), thực hành và tác phong công nghiệp. Cuộc thi năm nay được tổ chức sớm hơn 1 tháng so với kỳ thi trước đó, nhằm tạo khí thế, động viên tinh thần lao động cho cán bộ, công nhân. Đồng thời, tránh mùa mưa bão để các đơn vị tập trung vào sản xuất ở những tháng cuối năm. Ngoài ra, do 3 năm tổ chức thi 1 lần nên đề thi lý thuyết năm nay đã được chỉnh sửa biên tập lại bộ câu hỏi, đáp án ngân hàng đề thi chọn thợ giỏi cấp Tập đoàn và giáo trình ôn luyện thi thợ giỏi nhóm nghề hầm lò, lộ thiên.
Là một trong 5 đơn vị sản xuất than hầm lò lớn với quy mô 2 triệu tấn/năm của TKV, Công ty than Dương Huy đã chủ động chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công nhân tham gia dự thi, đảm bảo an toàn về người và thiết bị. Công ty đã tổ chức thi vòng loại cho 45 thí sinh và và tuyển chọn được 20 thí sinh xuất sắc nhất tham dự Hội thi cấp Tập đoàn. Sau các vòng thi lý thuyết tại Trường Cao đẳng TKV và thi thực hành tay nghề và tác phong công nghiệp tại khai trường sản xuất của Công ty với sự giám sát của Ban Giám khảo Hội thi, Công ty than Dương Huy đã đạt giải Ba toàn đoàn, trong đó 20 thí sinh đều được công nhận Thợ giỏi xuất sắc cấp TKV.

Hội thi là sân chơi bổ ích giúp thợ mỏ rèn luyện, nâng cao chuyên môn, kỹ năng nghề, xây dựng tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động, đáp ứng yêu cầu xây dựng đội ngũ công nhân lành nghề có kỹ thuật cao của Tập đoàn TKV trong giai đoạn hiện nay./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết: