Công tác Tuyên truyền

Than Dương Huy: Phối thực hiện công tác tuyển sinh thợ lò

Ngày đăng: 26/8/2019

Nhằm phối hợp thực hiện công tác tuyển sinh thợ lò, chiều ngày 23/8, Công ty than Dương Huy phối hợp với Trường Cao đẳng Than – Khoáng sản Việt Nam tiếp đón và làm việc với Đoàn công tác của UBND huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La. Đoàn do đồng chí Nguyễn Văn Chiến – Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn.

 
Tại đây, Đoàn đã trực tiếp tới tham quan vị trí, điều kiện, môi trường làm việc và khu chung cư - nơi ăn ở của công nhân lò; Gặp gỡ một số công nhân người Yên Châu đang làm việc tại Công ty, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng cũng như thu nhập thực tế của họ. Đoàn cũng đã có buổi trao đổi, trò chuyện, được giải đáp các vấn đề xung quanh chế độ chính sách đãi ngộ đối với lao động thợ lò.
 
Buổi làm việc có ý nghĩa rất quan trọng và thiết thực, làm cơ sở cho công tác tuyên truyền nhằm vận động, khuyến khích người lao động trên địa bàn Sơn La nói riêng và các tỉnh miền núi phía Bắc nói chung tham gia làm việc trong Ngành than, phục vụ công tác tuyển sinh thợ lò.
 
Trong những năm gần đây, công tác tuyển sinh, đào tạo công nhân kỹ thuật nghề mỏ hầm lò tiếp tục đứng trước những khó khăn và thách thức, trong khi nhu cầu về nguồn lao động hằng năm là rất lớn. Phối hợp với Trường Cao đẳng TKV, Công ty than Dương Huy đã có nhiều nỗ lực trong công tác tuyển sinh. Cùng với những giải pháp đồng bộ và bền vững trong phát triển sản xuất kinh doanh đi đôi với chăm lo đời sống người lao động. Tính đến hết tháng 8/2019, Công ty đã tuyển được 417/400 công nhân thợ lò, đạt 104% kế hoạch năm./.
Hương Giang

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản