Công tác Tuyên truyền

Sức hút mạnh mẽ và hiệu ứng tích cực từ cuộc thi tìm hiểu lịch sử

Ngày đăng: 14/11/2019

Sau gần 3 tháng phát động, Cuộc thi viết tìm hiểu lịch sử “90 năm - Vinh quang Đảng Cộng sản Việt Nam” của Công ty CP than Cọc Sáu đã thu hút được 2.087 cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động tham gia dự thi.

 
Cuộc thi không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị thiết thực, tạo hiệu ứng tích cực, giúp CBCNVCLĐ trong toàn Công ty tìm hiểu rõ hơn, sâu sắc hơn về lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh nói riêng mà còn là dịp để tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng, nhất là đối với thế hệ trẻ về vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, đổi mới và xây dựng đất nước; những thành tựu của Đảng bộ Than Quảng Ninh, của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, của tỉnh Quảng Ninh trong công cuộc xây dựng Chủ nghĩa xã hội.

Hưởng ứng Cuộc thi, cấp ủy các chi bộ đã xây dựng kế hoạch triển khai tại đơn vị và động viên, khuyến khích đông đảo cán bộ, đảng viên và quần chúng hưởng ứng tham gia. Một số chi bộ sau khi phát động đã thu hút 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng tham gia viết bài dự thi, như: Văn phòng Giám đốc, Chi bộ Phân xưởng Vận tải 3… Đến ngày 30/10/2019, BTC đã nhận được 2.087 bài dự thi, trong đó có 30 bài dự thi chất lượng cao được tổng hợp từ nhiều nguồn tư liệu lịch sử, có hình ảnh minh họa các mốc lịch sử và các hoạt động nổi bật của Đảng Cộng sản Việt Nam nói chung và Đảng bộ Than Quảng Ninh nói riêng. Phần lớn các bài dự thi chất lượng cao đều dài trên 100 trang, đặc biệt có 01 bài 1.000 trang  và 1 bài 956 trang sử dụng nhiều tư liệu hình ảnh, được trình bày đẹp và ấn tượng.

Ban Tổ chức cuộc thi đã họp và tiến hành chấm sơ khảo. Với phương pháp khách quan, trung thực, công tâm, Ban Giám khảo đã chọn được 05 bài dự thi có nội dung, hình thức tốt nhất gửi dự thi cấp Đảng bộ Than Quảng Ninh.

Từ Cuộc thi này cho thấy, Đảng ủy Công ty CP than Cọc Sáu - Vinacomin đã làm tốt việc tuyên truyền, giáo dục; giúp cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức và người lao động hiểu rõ hơn về lịch sử 90 năm Đảng Cộng sản Việt Nam. Từ đó, nâng cao nhận thức trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống lịch sử, văn hóa, niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của Đảng và ý thức sâu sắc hơn nữa về vai trò, nhiệm vụ của người cán bộ, đảng viên trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc./.

Nguyễn Phương Châm

Chia sẻ bài viết: