Tin Công đoàn TKV

Chăm lo Tết cho thợ mỏ

Ngày đăng: 21/1/2020

Đã thành truyền thống, mỗi dịp Tết đến Xuân về, các đơn vị của TKV đã luôn quan tâm chăm lo chu đáo cho thợ mỏ đón Tết, vui Xuân. Tết nguyên đán Canh Tý 2020 năm nay cũng vậy, với phương châm “Không ai ở lại phía sau”, mọi nhà đều có Tết, các đơn vị trong TKV đã có nhiều hoạt động chăm lo Tết thiết thực cho người lao động.

Lãnh đạo Tập đoàn tặng quà CNLĐ khó khăn tại chương trình “Tết thợ mỏ”
 
Tại Công ty than Thống Nhất, chị Vũ Thị Hằng, Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết, chuyên môn và Công đoàn đã phối hợp tổ chức chăm lo chu đáo cho thợ mỏ đón Tết, vui Xuân. Cũng như các đơn vị trong vùng Cẩm Phả, các khoản thu nhập trong dịp Tết của CNLĐ làm đủ công, đảm bảo an toàn được khoảng 15 triệu đồng/người đối với CNLĐ làm việc trong hầm lò và mức 14 triệu đồng/người đối với CNLĐ ngoài mặt bằng,cao hơn so với Tết năm ngoái 2-3 triệu đồng/người.

Công ty đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 165 gia đình CNLĐ khó khăn và 50 gia đình CNLĐ chính sách với số tiền trên 200 triệu đồng. Công ty cũng tổ chức liên hoan tất niên cho gần 600 CNLĐ ở khu tập thể vào ngày 26 tháng Chạp và khen thưởng các phòng ở văn hóa năm 2019. Ngày 27 tháng Chạp, Công ty thuê xe du lịch chất lượng cao tổ chức cho trên 650 CNLĐ và gia đình về quê đón Tết, xa nhất là Hà Tĩnh, Sơn La…; đối với tuyến ít người không bố trí xe đưa đón thì hỗ trợ tiền vé cho CNLĐ và sau Tết lại bố trí xe đón CNLĐ ra làm việc.

Đối với Công ty than Hạ Long, Tết Canh Tý 2020 năm nay, mỗi CNLĐ được các khoản tiền Tết 6 triệu đồng/người và tiền lương phân phối lại và 01 túi quà Tết…, Được biết, năm 2019 thu nhập bình quân của CNLĐCông ty than Hạ Longđạt 14,77 triệu đồng/người-tháng, tăng 8,9% so với kế hoạch; trong đó, thu nhập bình quân của thợ lò đạt 18,9 triệu đồng/người-tháng, tăng 8,2% so với kế hoạch. Đặc biệt, ĐTN Công ty phối hợp với Phân xưởng Đời sống tổ chức gói bánh chưng xanh tại khu tập thể của Công ty phục vụ liên hoan tất niên cho CNLĐ.
 

Lãnh đạo Công ty than Quang Hanh tặng quà CNLĐ xuất sắc
 
Còn tại Công ty than Quang Hanh, năm 2019 Công ty đã hoàn thành toàn diện kế hoạch SXKD, sản xuất an toàn, thu nhập bình quân đạt 14,6 triệu đồng/người-tháng, thợ lò đạt gần 20 triệu đồng/người-tháng; Công ty có khoảng gần 200 thợ lò mức thu nhập trên 300 triệu đồng/năm. Căn cứ vào kết quả SXKD, lợi nhuận và đảm bảo an toàn, các khoản tiền dịp Tết bình quân 13-14 triệu đồng/người gồm tiền thưởng Tết, phân phối lại tiền lương, thưởng an toàn và túi quà Tết trị giá 2 triệu đồng/suất. Ngày 26 Tết, Công ty phối hợp với Công ty CP Vận tải và đưa đón thợ mỏ bố trí trên 10 chuyến xe cho CNLĐ về quê đón Tết và đến mùng 5 Tết lại bố trí xe đón công nhân ra đi làm.

Với nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động trong dịp Tết nguyên đán Canh Tý 2020 đã tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp người lao động đón Tết đủ đầy, ấp áp, động viên người lao động tiếp tục hăng say lao động sản xuất, gắn bó với đơn vị, hoàn thành kế hoạch, nhiệm vụ được giao ngay từ những ngày đầu, tháng đầu./.
Việt Trung

Chia sẻ bài viết: