Tin Công đoàn TKV

Hội nghị Tổng kết công tác thi đua 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty

Ngày đăng: 29/2/2020

Ngày 28/02/2020 tại trụ sở Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Công đoàn khối thi đua 9 Tập đoàn, Tổng Công ty trực thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

 
Dự chỉ đạo hội nghị có đồng chí Ngọ Duy Hiểu – Phó Chủ tịch cùng đại diện Ban Thi đua Tổng LĐLĐ Việt Nam; lãnh đạo và các Ban chuyên đề Công đoàn khối thi đua 9 Tập đoàn, Tổng công ty.

Báo cáo hội nghị đợt này đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của PCT Ngọ Duy Hiểu từ kỳ họp trước nên hình thức đã được đổi mới bằng hình ảnh nội dung hoạt động được Công đoàn các đơn vị gửi tổng hợp về cho đơn vị chủ trì xây dựng.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã báo cáo làm rõ hơn một số nội dung đã thực hiện của đơn vị, đặc biệt khó khăn do dịch Covid–19 đang diễn ra cũng như các đề xuất, kiến nghị trong hoạt động khối, mô hình tổ chức công đoàn các đơn vị với TLĐ.
 

 
Phát biểu chỉ đạo, PCT Ngọ Duy Hiểu ghi nhận kết quả hoạt động công đoàn của 9 Công đoàn Tập đoàn, Tổng công ty qua 05 nội dung đó là: Hoạt động phong phú, thiết thực hơn, đáp ứng xu hướng chỉ đạo của TLĐ; tinh thần vượt khó và khả năng thích nghi để vươn lên; sự đoàn kết thống nhất, chia sẻ, học hỏi giữa các thành viên trong khối; nhiều đổi mới trong hoạt động; chấp hành, tiên phong trong việc khó việc mới tiêu biểu như tổ chức đoàn đến giúp đỡ Vĩnh Phúc trong vùng dịch Covid-19. Đề nghị khắc phục 03 hạn chế: Chất lượng hoạt động chưa đồng đều; đội ngũ cán bộ chậm thích nghi với yêu cầu nhiệm vụ mới; chia sẻ thông tin giới thiệu mô hình trong khối chưa kịp thời. Đồng thời gợi mở nội dung hoạt động trong thời gian tới của Công đoàn khối thi đua như: Tổ chức hội thảo chuyên đề về công đoàn sau dịch Covid-19; Tuyên dương công nhân tiêu biểu làm theo lời Bác nhân Tháng Công nhân; mô hình tổ chức các Ban công đoàn..

Nhiệm vụ 2020 đồng chí PCT đề nghị cần quan tâm các nội dung trong bối cảnh thế giới nhiều biến động là có nhiều ngày kỷ niệm lớn; nhiều vấn đề tác động đến tổ chức công đoàn và người lao động. Từ đó đặt ra 05 nhiệm vụ cụ thể: Tiếp tục triển khai các nội dung đại hội CĐ các cấp; nghiên cứu, đề ra giải pháp hoạt động công đoàn trong tình hình hiện nay; tổ chức tốt các ngày lễ lớn, đại hội Đảng các cấp, đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc; tuyên truyền tập huấn Bộ Luật lao động, nghị quyết về công tác Thi đua khen thưởng; nâng cao chất lượng hoạt động của khối thi đua.
 

 
Hội nghị đã trao cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn cho 04 đơn vị, Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam là 1 trong 4 đơn vị được tặng cờ; bầu khối trưởng, khối phó và tổ chức ký kết thi đua năm 2020 trong khối.

Hội nghị Khối thi đua là cơ hội để Công đoàn khối thi đua 9 Tập đoàn, Tổng công ty trao đổi, học hỏi kinh nghiệm, thi đua hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị góp phần đảm bảo ngày càng tốt hơn phúc lợi cho đoàn viên, người lao động, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: