Đời sống - Xã hội

Hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2020

Ngày đăng: 21/6/2020

Với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em”. Trong Tháng hành động vì trẻ em, Công đoàn Than Hòn Gai đã triển khai các hoạt động thiết thực, quan tâm tới gia đình CNLĐ.

Qua đó, bảo đảm thực hiện tốt hơn nữa quyền trẻ em, đặc biệt về bảo vệ trẻ em là con CNVCLĐ. Tuyên truyền trong CNVCLĐ về vai trò, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa và giảm thiểu lao động trẻ em, phòng ngừa xâm hại trẻ em, phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, nhất là trong dịp nghỉ hè.
 
Việc quan tâm, chăm lo đến đời sống của gia đình công nhân lao động được lãnh đạo Công ty than Hòn Gai thường xuyên quan tâm, đặc biệt là các cháu con CNVCLĐ. Nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 Công ty đã tặng quà cho 5.250 cháu mức 100.000đ/cháu với số tiền 525 triệu đồng; Công đoàn Công ty giao cho Ban nữ công tổ chức đến thăm hỏi, động viên 87 cháu con CNVCLĐ bị  tật nguyền, bệnh bẩm sinh, con công nhân hy sinh do TNLĐ có mẹ đang làm việc tại Công ty mức 300.000đ/gia đình với tổng số tiền và quà thăm hỏi 28 triệu đồng. Tổng hợp danh sách các cháu con CNLĐ đạt thành tích cao trong học tập năm học 2019-2020 để tuyên dương khen thưởng...(Dự kiến tổ chức vào trung tuần tháng 8/2020).

Đây chính là một trong những việc làm ý nghĩa, thiết thực góp phần chia sẻ khó khăn, khích lệ những thành tích đã đạt được của các cháu, tạo động lực để con CNVCLĐ vươn lên trong học tập đạt kết quả tốt, giúp bố mẹ yên tâm công tác, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao./.
Phạm Thị Thu Huyền

Chia sẻ bài viết: