Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV hỗ trợ gia đình CNLĐ bị thiệt hại do mưa lũ

Ngày đăng: 18/11/2020

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung của Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc tham gia ủng hộ, thăm hỏi động viên CNVCLĐ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Công đoàn TKV đã ban hành văn bản phát động tới toàn thể CNVCLĐ trong Tập đoàn về nội dung trên.
Cùng với việc phát động CNVCLĐ toàn Tập đoàn với tinh thần tự nguyện “tương thân, tương ái” quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung, Công đoàn các đơn vị đã tiến hành rà soát CNVCLĐ có gia đình nằm trong các vùng bị ảnh hưởng trong đợt mưa lũ.
 

Tổng giám đốc Tập đoàn Đặng Thanh Hải và Chủ tịch Công đoàn TKV Lê Thanh Xuân trao hỗ trợ, 
Công đoàn các đơn vị tiếp nhân để trợ cấp cho các gia đình CNLĐ bị thiệt hại do mưa lũ
 
Tổng hợp báo cáo của các đơn vị, có 620 gia đình công nhân lao động thuộc 24 đơn vị trong Tập đoàn bị ảnh hưởng đợt mưa lũ vừa qua.

Công đoàn TKV đã quyết định trích số tiền 1 tỷ 240 triệu đồng từ nguồn kinh phí công đoàn, số tiền được trao tại Hội nghị chuyên đề phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật và phong trào “Thợ mỏ sáng tạo” được Công đoàn TKV tổ chức ngày 17/11, và ủy quyền cho Công đoàn các đơn vị để trợ cấp kịp thời cho các gia đình CNLĐ bị ảnh hưởng, mức trợ cấp 02 triệu đồng/1 gia đình.

Trước đó, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam đã ủng hộ các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ số tiền trên 6 tỷ đồng; các đơn vị trực thuộc Tập đoàn đã vận động CNVCLĐ quyên góp ủng hộ các địa phương và hỗ trợ CNLĐ có gia đình bị thiệt hại do mưa lũ với tổng số tiền 6,7 tỷ đồng./.
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: