Tin Tổng liên đoàn

NẮM VỮNG CÁC QUY ĐỊNH CỦA BỘ LUẬT LAO ĐỘNG NĂM 2019 ĐỂ BẢO VỆ QUYỀN LỢI NGƯỜI LAO ĐỘNG

Ngày đăng: 20/11/2020

Chiều 17/11 tại Hà Nội, Tổng LĐLĐVN khai mạc Hội nghị tập huấn Bộ luật Lao động năm 2019 với sự tham dự của khoảng 70 cán bộ công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, cán bộ làm công tác chính sách pháp luật của một số LĐLĐ tỉnh, thành phố phía Bắc và Công đoàn ngành trung ương.


Đ.c Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu tại Hội nghị 

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch TLĐ Ngọ Duy Hiểu nhấn mạnh Bộ Luật Lao động 2019 gồm 17 chương, 220 điều với nhiều sửa đổi, bổ sung quan trọng, điều chỉnh quan hệ lao động và các quan hệ liên quan chặt chẽ, mật thiết với quan hệ lao động, quy định những nguyên tắc, tiêu chuẩn lao động, quản lý lao động, tạo cơ sở pháp lý trực tiếp, cao nhất, góp phần xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hoà và ổn định; đáp ứng các yêu cầu mới trong bối cảnh quốc tế ngày càng sâu rộng. Đây là một trong những đạo luật có tác động rộng lớn tới nhiều đối tượng trong xã hội. Nhiều điều quy định các nội dung mới chưa có trong luật trước đây.

Theo đồng chí Ngọ Duy Hiểu, đối với cán bộ công đoàn việc nắm vững các quy định của Bộ luật này là yêu cầu quan trọng để bảo vệ quyền lợi của người lao động - chức năng cơ bản nhất của tổ chức Công đoàn. Đồng chí cũng đề nghị trên cơ sở những nội dung được cung cấp, các đại biểu sẽ tiếp tục triển khai tập huấn tới cán bộ công đoàn cấp cơ sở và tuyên truyền luật đến đoàn viên và người lao động...


Các đại biểu tham dự Chương trình tập huấn

Diễn ra từ ngày 17-18/11, tại hội nghị tập huấn, đại biểu nghiên cứu, trao đổi các nội dung chủ yếu: Những vấn đề chung của Bộ luật Lao động; những nội dung cơ bản của Bộ luật Lao động 2019 về hợp đồng lao động, tiền lương; thời giờ làm việc, thời giờ nghỉ ngơi; kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất; đối thoại nơi làm việc; giải quyết tranh chấp lao động; những nội dung cơ bản quy định về tổ chức đại diện của người lao động tại cơ sở... Các đại biểu cũng dành thời gian trao đổi một số vấn đề cơ bản của dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Công đoàn.

Được biết, đây là hội nghị thứ 3, trước đó, Tổng Liên đoàn đã tổ chức tập huấn các nội dung trên cho cán bộ công đoàn khu vực miền Trung và miền Nam./.

Nguồn: congdoan.vn

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản