Tin Công đoàn TKV

Công đoàn TKV - Đảng uỷ TQN đánh giá chương trình phối hợp năm 2020

Ngày đăng: 3/12/2020

Chiều 02.12, tại TP Hạ Long - Quảng Ninh, Công đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) và Đảng ủy Than Quảng Ninh (TQN) tổ chức Hội nghị đánh giá chương trình phối hợp giữa BTV Công đoàn TKV và BTV Đảng ủy TQN năm 2020 – Triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Lê Thanh Xuân - Chủ tịch Công đoàn TKV; đồng chí Vũ Anh Tuấn - Phó TGĐ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy TQN đồng chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Báo cáo đánh giá kết quả công tác phối hợp năm 2020 đã nêu rõ những kết quả đã đạt được trong tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ hai cơ quan thời gian vừa qua như: Công tác tuyên truyền giáo dục chính trị, tư tưởng trong cán bộ đảng viên; hoạt động chăm lo đời sống người lao động nhân dịp ngày ngày lễ, tết; phối hợp chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo các phong trào thi đua, tuyên dương điển hình tiên tiến và các đợt thi đua cao điểm; công tác an toàn; chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ; công tác kiện toàn tổ chức, cán bộ; công tác kiểm tra, giám sát; chế độ phối hợp công tác...

Những hoạt động và kết quả chung đó đã có những tác động tích cực đến việc thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị và Tập đoàn; khắc phục những bất cập trong chỉ đạo và tổ chức các hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức đảng và tổ chức công đoàn vững mạnh.

Phát biểu tại hội nghị lãnh đạo hai cơ quan nêu rõ những khó khăn chưa từng gặp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ năm 2020, đó là tình hình dịch bệnh Covid 19, bão lũ tại miền Trung và công tác tiêu thụ than... Các yếu tố đó đã ảnh hưởng trực tiếp tới người lao động của Tập đoàn và các đơn vị; đồng thời nhấn mạnh những kết quả nổi bật trong công tác phối hợp cũng như cần sớm khắc phục những tồn tại, hạn chế đã nêu để thực hiện tốt hơn các nhiệm vụ của từng cơ quan đặt ra trong thời gian tới.

Triển khai nhiệm vụ năm 2021, Chủ tịch Công đoàn TKV và Bí thư Đảng ủy TQN nhấn mạnh cần nghiên cứu vận dụng sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế để công tác phối hợp hoạt động đạt hiệu quả, đặc biệt trong việc nắm bắt dư luận xã hội, quan tâm những đơn vị gặp khó khăn trong SXKD; tham gia cùng chuyên môn trong việc giải quyết việc làm, chăm lo phúc lợi cho người lao động; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nhất là trong thực hiện quy chế dân chủ cơ sở nơi làm việc; triển khai tuyên truyền phổ biến các Luật mới có liên quan tới người lao động; tiếp tục phối hợp trong công tác cán bộ; quan tâm xây dựng văn hóa thợ mỏ TKV; nghiên cứu triển khai chương trình xây dựng nhà ở công nhân mỏ...

Trước mắt cần phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền để người lao động hiểu, chia sẻ những khó khăn Tập đoàn và các đơn vị đang gặp, chuẩn bị các nội dung tổng kết năm 2020 và Hội nghị người lao động năm 2021; phối hợp triển khai thực hiện tốt chương trình Tết thợ mỏ, chuẩn bị đónTết Tân Sửu và các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Chương trình phối hợp công tác giữa Công đoàn TKV và Đảng ủy TQN được đánh giá là chương trình có nhiều ý nghĩa, một nội dung quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của hai cơ quan, góp phần tích cực trong việc chăm lo cho người lao động, xây dựng Tập đoàn phát triển bền vững./.   
Ban Tuyên giáo Công đoàn TKV

Chia sẻ bài viết: