Thi đua lao động sản xuất

Công ty Than Thống Nhất - TKV: Phấn đấu đạt lợi nhuận hơn 29 tỷ trong năm 2021

Ngày đăng: 17/1/2021

Năm 2020, Công ty Than Thống Nhất - TKV đã chủ động xây dựng, chỉ đạo điều hành sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả. Đồng thời, điều kiện làm việc của người lao động đã được cải thiện, tiền lương cho người lao động, nhất là đội ngũ thợ lò tăng cao hơn so với kế hoạch và năm 2019.

Công ty Than Thống Nhất - TKV: Phấn đấu đạt lợi nhuận hơn 29 tỷ trong năm 2021

Trong năm 2020, Công ty Than Thống nhất đã đặc biệt quan tâm chú trọng và chỉ đạo quyết liệt công tác an toàn - VSLĐ trong sản xuất và triển khai các biện pháp an toàn lao động

Trong năm 2020, dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tập đoàn TKV và sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của địa phương, cùng sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Công ty và nỗ lực của toàn thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) trong Công ty đã đoàn kết, thi đua sản xuất đảm bảo an toàn và nâng cao thu nhập cho người lao động.

Cụ thể, trong năm 2020, Công ty đã sản xuất hơn 1.858 nghìn tấn, đào hơn 9.011 m lò chuẩn bị sản xuất, đạt 100% kế hoạch, than tiêu thụ đạt hơn 1.848 nghìn tấn. Doanh thu sản xuất kinh doanh đạt hơn 2.082 tỷ đồng, lợi nhuận đạt hơn 31 tỷ đồng. Tiền lương bình quân của CBCNV đạt hơn 16 triệu đồng/người/tháng.

Đồng thời, Công ty đã thực hiện tốt việc giám sát, nghiệm thu số lượng, chất lượng than của từng phân xưởng và thực hiện các giải pháp loại bỏ đất đá ngay từ trong gương lò nhằm nâng cao chất lượng than sản xuất, giảm chi phí vận chuyển đất đá.

Đáng chú ý, trong công tác bảo vệ môi trường, Công ty đã tổ chức giám sát, quản lý nước thải công nghiệp và sinh hoạt, khí thải, tiếng ồn, kho chất thải nguy hại, vệ sinh công nghiệp mặt bằng, trồng cây bảo vệ môi trường đảm bảo theo quy định pháp luật về môi trường. Trong năm 2020, Công ty đã đặc biệt quan tâm chú trọng và chỉ đạo quyết liệt công tác an toàn - VSLĐ trong sản xuất và triển khai các biện pháp an toàn lao động. Nhờ đó, đã không xảy ra sự cố lớn và tai nạn lao động nghiêm trọng chết người trong năm vừa qua.

Công ty Than Thống Nhất - TKV: Phấn đấu đạt lợi nhuận hơn 29 tỷ trong năm 2021Lãnh đạo Tập đoàn TKV trạo tặng bằng khen cho cá nhân có thành tích tại hội nghị

Trong năm 2021, Công ty sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tuân thủ nghiêm chỉnh kỷ luật điều hành của TKV. Không ngừng đổi mới, sáng tạo, tăng cường áp dụng công nghệ mới, nâng cao tự chủ, an toàn, đẩy lùi các nguy cơ gây mất an toàn vệ sinh lao động (AT-VSLĐ), tích cực cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, sắp xếp tổ chức lại sản xuất, xây dựng và hoàn thiện các quy chế, tăng cường công tác quản lý. Chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho người lao động. Một số chỉ tiêu chủ yếu như sau: than nguyên khai sản xuất dự kiến 1,7 triệu tấn; đào tổng số trên 8.000 mét lò. Doanh thu đạt trên 2.000 tỷ. Phấn đấu thu nhập bình quân của CBCNV đạt trên 15,5 triệu đồng.

Để hoàn thành mục tiêu trên, Công ty sẽ tiếp tục xây dựng và thực hiện các giải pháp tiết kiệm ở tất cả các công đoạn sản xuất. Trên cơ sở Kế hoạch phối hợp kinh doanh Tập đoàn giao và quy chế khoán của Tập đoàn, chủ động điều hành và kiểm soát chặt chẽ các chỉ tiêu không để tình trạng phát sinh các khối lượng công việc, các yếu tố công nghệ làm tăng chi phí. Ngoài ra, phát huy dân chủ trong Công ty, tổ chức các phong trào thi đua lao động sản xuất, hoạt động văn hóa thể thao kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm và kỷ niệm 85 truyền thống công nhân vùng mỏ truyền thống ngành than.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Lê Minh Chuẩn, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) đánh giá cao kết quả mà Công ty Than Thống Nhất - TKV đã đạt được trong năm qua. Đồng thời, đề nghị: Trong năm 2021, Công ty cần tiếp tục đẩy mạnh cơ giới hóa, tiến được nhanh đến kiểm soát mỏ bằng công nghệ số. Chú ý đến đào tạo CBCNV chất lượng cao, nâng cao trình độ người thợ, liên tục huấn luyện và xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý. Bên cạnh đó, cần tổ chức tốt cho đời sống công nhân, lao động, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán sắp đến.

Công ty Than Thống Nhất - TKV: Phấn đấu đạt lợi nhuận hơn 29 tỷ trong năm 2021Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân

Cũng tại hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được nhận bằng khen của Tập đoàn, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước vì đã có thành tích trong năm 2020./.

Tiến Dũng

Chia sẻ bài viết: