Đời sống - Xã hội

Than Nam Mẫu đón 170 công nhân từ Hải Dương trở lại làm việc

Ngày đăng: 3/3/2021

Sáng 02/3, Công ty Than Nam Mẫu phối hợp với Công ty CP Vận tải và Đưa đón thợ mỏ bố trí 7 xe ca đón CBCNV từ tỉnh Hải Dương về Công ty, tổ chức cách ly phòng dịch và theo dõi sức khỏe trước khi bố trí làm việc.
Hiện nay, Công ty Than Nam Mẫu có 289 CBCNV quê ở Hải Dương chưa thể quay trở lại làm việc do dịch bệnh Covid-19 bùng phát vào dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Được sự đồng ý của tỉnh Quảng Ninh, TKV và TP Uông Bí, Công ty đã xây dựng kế hoạch, phương án đón CBCNV từ Hải Dương trở về lao động với phương châm: Tuân thủ nghiêm ngặt quy trình phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho công nhân, đơn vị và cộng đồng.
 

Công ty thực hiện cách ly tập trung trước khi bố trí làm việc
 
Để đảm bảo an toàn phòng dịch, Công ty chia thành hai đợt: Đợt 1 đón những người trong khu vực có nguy cơ thấp gồm 170 người; 119 người còn lại đang ở khu vực nguy cơ cao sẽ bố trí đón vào dịp khác. Những công nhân được đón về lần này đã được xét nghiệm Covid-19 tại Hải Dương và có kết quả âm tính. Các xe đưa đón đều được khử khuẩn, CBCNV được phát thẻ định danh, đeo khẩu trang, bố trí ngồi giãn cách. Sau khi đến TP Uông Bí, CBCNV được đưa về cách ly tập trung tại KTX Trường Cao đẳng Công nghiệp và Xây dựng Uông Bí.

Trong suốt quá trình cách ly 14 ngày, CBCNV sẽ được theo dõi sức khỏe hằng ngày và xét nghiệm Covid-19 thêm 2 lần nữa, sau đó được Công ty đón về chung cư Cầu Sến ăn ở và bố trí quay trở lại làm việc tại đơn vị./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: