Thi đua lao động sản xuất

Hội thảo xây dựng Đề án ổn định và phát triển Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến đến 2030

Ngày đăng: 16/3/2021

Ngày 15/3/2021, Công ty Kho vận và cảng Cẩm Phả - Vinacomin tổ chức hội thảo lấy ý kiến đánh giá, đóng góp vào bản Đề án ổn định và phát triển Công ty, giai đoạn 2021 - 2025, dự kiến đến 2030. Đồng chí Bùi Văn Tuấn - Giám đốc Công ty chủ trì hội thảo.

Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Giám đốc Công ty Bùi Văn Tuấn nhấn mạnh, việc xây dựng các mục tiêu, đề án phát triển Công ty các năm tiếp theo, đặc biệt là giai đoạn 2021 - 2025 là việc hết sức quan trọng, mang tầm chiến lược, hoạch định hướng phát triển của Công ty nên việc xây dựng, thảo luận, đóng góp đề án cần được đặc biệt quan tâm.

Hội thảo đã thảo luận các vấn đề liên quan đến việc định hướng xây dựng, phát triển Công ty theo chỉ đạo chung của Tập đoàn; phân tích, đánh giá những thuận lợi, cơ hội và nhìn nhận những thách thức đan xen để đối mặt và vượt qua. Hội thảo đã tập trung bàn luận về các nhiệm vụ trọng tâm, khai thác triệt để thế mạnh trong mọi mặt của Công ty. Xây dựng chiến lược phát triển với quan điểm chủ đạo: đi đôi với đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ than và dịch vụ vận tải - cảng theo chiều rộng và chiều sâu, không ngừng phát triển, mở rộng hoạt động khác trên nền than và dịch vụ vận tải - cảng trên cơ sở khai thác, phát huy các tiềm năng, thế mạnh, năng lực sẵn có của Công ty, của Tập đoàn và trên địa bàn nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế - xã hội, phát triển hài hòa với các đơn vị thành viên của Tập đoàn và các đối tác, bạn hàng, cộng đồng.

Một nội dung quan trọng được thảo luận tại hội thảo là tầm quan trọng của việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, có khả năng hội nhập quốc tế (khả năng về ngoại ngữ và tin học trình độ cao) và nâng cao hiệu quả, tính ứng dụng của công tác THH - TĐH của Công ty trong quá trình phát triển, định hướng giai đoạn 2021 - 2025, đồng thời nêu lên tầm quan trọng của việc ứng dụng KHCN vào SXKD, tác dụng đối với công tác định biên lao động và tái cơ cấu của Công ty phù hợp với thực tế, nhu cầu sử dụng lao động. Tất cả nhằm phục vụ mục tiêu nâng cao năng suất lao động, phấn đấu xây dựng Công ty Kho vận và Cảng Cẩm Phả - Vinacomin ngày càng đổi mới và phát triển bền vững, trong nhiều năm tiếp theo.

Đỗ Hiền

Chia sẻ bài viết: