Thi đua lao động sản xuất

Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Nguyễn Ngọc Cơ kiểm tra công trình thử nghiệm máy xúc trong lò chợ tại Than Nam Mẫu

Ngày đăng: 8/4/2021

Ngày 07/4/2021, đồng chí Nguyễn Ngọc Cơ -Phó Tổng Giám đốc TKV làm việc tại Công ty Than Nam Mẫu, về đẩy mạnh áp dụng công tác cơ giới hóa trong sản xuất và kiểm tra công trình áp dụng thử nghiệm máy xúc trong lò chợ tại đơn vị. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo các ban chuyên môn của Tập đoàn và đại diện lãnh đạo Công ty CP Cơ khí Ô tô Uông Bí.

Phó TGĐ Nguyễn Ngọc Cơ tặng quà CNCB Phân xưởng KT 2
 
Theo đó, đồng chí Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Ngọc Cơ cùng đoàn công tác đã đến thăm tặng quà tại lò chợ phân xưởng KT2, đây là một trong những đơn vị được áp dụng thử nghiệm máy xúc trong lò chợ của Công ty Than Nam Mẫu. Tại đây đồng chí Phó Tổng Giám đốc đã kiểm tra hoạt động của máy xúc đồng thời thăm hỏi và lấy ý kiến của CBCNV trực tiếp quản lý, vận hành máy xúc trong lò chợ. Đồng chí cũng nhấn mạnh, với điều kiện địa chất thực tế tại các đơn vị ngành mỏ của TKV, thì việc áp dụng CGH đồng bộ là rất khó khăn nên các đơn vị cần tập trung đẩy mạnh áp dụng cơ giới hóa từng phần và ưu tiên các công trình cơ giới hóa nhẹ. Đồng chí cũng đánh giá cao công trình máy xúc trong lò chợ của Than Nam Mẫu, đây là mô hình có triển vọng lớn, sau thời gian áp dụng thử nghiệm thành công sẽ được nhân rộng trong các đơn vị ngành mỏ. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Công ty than Nam Mẫu và Công ty Cơ khí ô tô cần nghiên cứu thêm để chế tạo các máy xúc có thể đáp ứng được các lò chợ có độ dốc lớn hơn, đồng thời tuân thủ nghiêm ngặt công tác an toàn sản xuất.
 

Đoàn công tác kiểm tra hoạt động của máy xúc và hỏi thăm ý kiến của người lao động tại lò chợ Phân xưởng KT2
 
Được biết Công ty Than Nam Mẫu là đơn vị đầu tiên trong TKV áp dụng thử nghiệm máy xúc trong lò chợ. Mặc dù mới đưa vào sản xuất nhưng máy đã phát huy tốt công năng và khối lượng bốc xúc. Theo thiết kế ban đầu máy xúc ML-01-0.09 có công suất bốc xúc 8,16 tấn/h, máy xúc ML-01-0,12 có công suất bốc xúc 9,6 tấn/h. Đến nay trung bình hai loại máy đã bốc xúc được trên 20 tấn/h, năng suất bốc xúc đã tăng trên 2 lần so với thiết kế ban đầu. Cũng chính vì đó sản lượng than khai thác của các đơn vị được áp dụng tăng mạnh so xúc tải than thủ công, đồng thời giảm tổn thất tài nguyên trong quá trình khai thác do máy có thể xúc hạ tối đa chiều cao đường lò, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình sang máng, khoan nổ mìn khấu chống và đi lại của thợ mỏ.
 
Các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn thăm và tặng quà CNCB Phân xưởng Sàng tuyển - Tiêu thụ, đơn vị có nhiều sáng kiến của Than Nam Mẫu

Cũng tại buổi làm việc, đoàn công tác đã đến kiểm tra và tặng quà tại phân xưởng Sàng tuyển, tiêu thụ. Đây là một trong những đơn vị có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật của Than Nam Mẫu, và vừa qua phân xưởng đã chế tạo thành công máy ép than cục mang lại hiệu quả lớn cho công tác chế biến than thành phẩm của Than Nam Mẫu./.
Quốc Khương

Chia sẻ bài viết: