Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn Than Vàng Danh sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội

Ngày đăng: 5/4/2021

Ngày 02/4 vừa qua, Công đoàn công ty CP Than Vàng Danh tổ chức sơ kết nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XXIV (2017-2021) và hoạt động Công đoàn quý I/2021. Tham dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Văn Minh -Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty; đồng chí Vũ Đình Việt - Chủ tịch công đoàn công ty cùng các đồng chí trong BCH, UBKT, Chủ tịch công đoàn các Bộ phận.

Toàn cảnh Hội nghị
 
Trong nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội XXIV (2017-2022), dưới sự chỉ đạo của BCH công đoàn Công ty; UBKT công đoàn với số lượng là 5 đồng chí đã hoàn thành tốt nhiệm vụ và quyền hạn được giao trong việc kiểm tra chấp hành hành Điều lệ công đoàn, nghị quyết Đại hội Công đoàn công ty với số lượng 218 cuộc; kiểm tra việc thu chi đoàn phí, quản lý sử dụng tài chính, tài sản công đoàn với số lượng 221 cuộc. Tham mưu với BCH công đoàn Công ty ban hành kế hoạch Giám sát, phản biện và triển khai tới các bộ phận, đã tiến hành 06 cuộc giám sát đối với 01 tổ chức là Ban nữ công và 05 cán bộ UVBCH Công đoàn công ty.

Nhằm nâng cao năng lực quản lý cũng như đảm bảo quyền lợi của cán bộ đoàn viên, UBKT Công đoàn đã kết hợp với  Ban Thanh tra nhân dân và các tổ chức thanh kiểm tra của Công ty luôn quan tâm giải quyết các ý kiến, kiến nghị của công nhân lao động phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh. Công tác tiếp đoàn viên, CNLĐ được thực hiện đúng quy định tại phòng tiếp công dân của Công ty ngày 15, 25 hàng thắng và hàng ngày tại Văn phòng công đoàn; ngoài ra còn tiếp nhận các ý kiến, kiến nghị của đoàn viên, CNLĐ thông qua các kênh thông tin như điện thoại, tin nhắn ( trong nửa nhiệm kỳ qua đã phối hợp tổ chức tư vấn pháp luật cho 145 đoàn viên và tiếp trên 80 lượt đoàn viên,CNLĐ). Đối với những kiến nghị của cán bộ đoàn viên đã được kịp thời xem xét giải quyết, tư vấn tránh được mâu thuẫn phát sinh, tạo bầu tâm lý lành mạnh trong phong trào công nhân lao động và hoạt động Công đoàn.

Về hoạt động Công đoàn quý I/2021, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sản xuất của công ty ( công ty có 01 trường hợp F0). Dưới sự chỉ đạo linh hoạt, quyết liệt của tập thể Ban lãnh đạo công ty kết quả sản xuất kinh doanh của công ty vẫn tăng trưởng đạt 27% kế hoạch năm; công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, công nhân lao động luôn được Công đoàn công ty quan tâm thông qua việc thăm, tặng quà, tổ chức VHTT nhân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu; trang cấp vật dụng cá nhân, phát triển đoàn viên mới, khen thưởng phát động phong trào thi đua với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Pham Văn Minh - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc công ty đánh giá cao kết quả hoạt động của Công đoàn công ty trong thời gian qua, đặc biệt trong thời điểm khó khăn nhất đó là vừa chống dịch Covid-19, vừa tham gia sản xuất với tinh thần cao nhất. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới tổ chức Công đoàn cần tiếp tục phát huy tốt hơn nữa trong việc tuyên truyền, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động; phối hợp phát động phong trào thi đua đảm bảo AT-VSLĐ;  luôn đồng hành cùng cơ quan chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị mà cấp trên giao.

Tại Hội nghị, Công đoàn công ty đã khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong việc thực hiện công tác kiểm tra, giám sát nửa nhiệm kỳ Đại hội XXIV (2017-2022) với số tiền 49,5 triệu đồng; cơ quan chuyên môn khuyến khích lương 64 triệu đồng.   
Công Hạnh

Chia sẻ bài viết: