Công tác Tuyên truyền

Giao lưu trực tuyến phát triển văn hóa đọc – Văn hóa tự học

Ngày đăng: 14/4/2021

Chiều ngày 09/4 vừa qua, tại Cơ quan điều hành, Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến kết nối với 20 điểm cầu với các Công ty, chi nhánh trực thuộc Tổng công ty trên khắp các tỉnh thành trong nước để duy trì, thúc đẩy phát triển văn hóa đọc – Văn hóa tự học trong CNVCLĐ.
Với mong muốn hình thành nét đẹp văn hóa trong mỗi người lao động của Tổng công ty, đồng thời xây dựng thành văn hóa Hóa chất mỏ, chương trình giao lưu trực tuyến được Tổng công ty duy trì tổ chức định kỳ hàng quý.
 

Đại biểu tham dự giao lưu tại điểm cầu Tổng Công ty 
 
Chủ đề được chia sẻ trong buổi giao lưu là thuyết trình, đó là “Kỹ năng làm việc nhóm” (Teamwork). Người thuyết trình chia sẻ về những cuốn sách hay nói về những nội dung liên quan đến kỹ năng làm việc nhóm và chia sẻ từ những kinh nghiệm thực tế để mang lại hiệu quả trong công việc.

Tại buổi giao lưu, đại diện của 03 đơn vị tham gia thuyết trình, gồm: Công ty Hóa chất mỏ Quảng Ninh, Công ty Hóa chất mỏ Tây Bắc và Trung tâm Vật liệu nổ công nghiệp. Mỗi đồng chí đều chia sẻ về 01 cuốn sách tâm đắc đã đọc, cảm thấy hay và ý nghĩa mang đến buổi giao lưu, các cuốn sách gồm: (1) Cuốn sách “Làm việc nhóm từ A đến Z” của tác giả Phan Văn Hồng Thắng - Nhà xuất bản thế giới; (2) Cuốn sách “Thiết lập đội nhóm xuất sắc” của nhóm tác giả  Jason Selk - Tom Bartow do NXB Lao động xuất bản năm 2019; (3) Cuốn sách “Nhà lãnh đạo 4.0”, tác giả: Harvard Business Review. NXB Công Thương.

Cả 3 cuốn sách đều mang lại ý nghĩa tuyệt vời nhất của làm việc nhóm chính là tinh thần đồng đội. Việc hỗ trợ lẫn nhau tạo nên một thể thống nhất không thể tách rời cho nên kết quả cuối cùng luôn cao nhất. Hoạt động nhóm còn giúp bạn học hỏi thêm nhiều điều hay từ bạn bè khi được hỗ trợ kiến thức lẫn nhau và không bị tụt hậu kiến thức. Đây chính là cơ hội để bạn phát triển tư duy, ý thức cũng như hành động bản thân hiệu quả. Trong xã hội hiện đại ngày nay, làm nhóm đang là xu hướng của mọi công ty, doanh nghiệp khi giúp thu lại nhiều thành công trong công việc./.
Lê Kim Ánh

Chia sẻ bài viết: