Công tác Tuyên truyền

Thợ mỏ Dương Huy làm theo lời Bác

Ngày đăng: 19/5/2021

Những ngày tháng 5 này, mặc dù đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, song thợ mỏ Dương Huy vẫn đang ra sức thi đua, vừa hăng hái tham gia lao động sản xuất, vừa nghiêm túc phòng chống dịch, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thiết thực lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác, chào mừng Tháng công nhân năm 2021.

Trong nhiều năm qua, việc triển khai Chỉ thị số 05-CT/TW về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Ðảng bộ Công ty Than Dương Huy xác định là một nội dung quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, trở thành một phong trào thi đua thường xuyên, liên tục, có sức lan tỏa rộng khắp, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và việc làm của mỗi cá nhân, tập thể, qua đó góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển của Công ty.


Tổ Đào lò đạt năng suất lao động cao của PX Đào lò 2

Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, trong công việc hàng ngàyĐể cụ thể hóa Chỉ thị số 05 theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, dễ nhớ, Đảng ủy Công ty đã chỉ đạo ban hành Kế hoạch, Hướng dẫn theo các chuyên đề hằng năm, tập trung vào những nội dung có liên quan trực tiếp đến phong trào thi đua lao động sản xuất từng tháng, quý ở các đơn vị. Đặc biệt là công tác ứng dụng công nghệ mới trong khai thác, đào lò nhằm tăng năng suất lao động. Các chi bộ đã chủ động đưa nội dung Chỉ thị 05 vào các dịp sinh hoạt thường kỳ, giúp cán bộ, đảng viên hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Từ đó, xây dựng kế hoạch phấn đấu, rèn luyện bằng những việc làm cụ thể nâng cao trình độ chuyên môn, kỷ luật trong lao động sản xuất, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, hàng ngày nên ý thức tự giác rèn luyện của đa số cán bộ, đảng viên, người lao động được nâng lên bằng hành động trong các mối quan hệ với công việc, gia đình, tập thể và cộng đồng. Học Bác, những người thợ mỏ Dương Huy trong quá trình sản xuất luôn có ý thức tự giác tiết kiệm, giảm chi phí sản xuất, tăng năng suất lao động để tăng thu nhập. Học Bác, thợ mỏ Dương Huy luôn nỗ lực cố gắng, quyết tâm học hỏi rèn luyện nâng cao tay nghề để có thể tiếp cận và ứng dụng thành thạo công nghệ mới trong khai thác, đào lò, quản lý. Học Bác bằng cách tích cực tham gia hiệu quả các phong trào thi đua lao động sản xuất với nhiệt huyết và tinh thần trách nhiệm cao nhất, đó cũng là để “yêu nước” như lời Bác Hồ dạy, theo cách của thợ mỏ Dương Huy.

Từ phong trào thi đua Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong sản xuất và công tác, trong phong trào thi đua “Lao động giỏi, thu nhập cao”, nhiều Thợ giỏi và Thợ giỏi xuất sắc cấp Tập đoàn, hàng trăm lượt công nhân đạt mức thu nhập cao từ 300-500 triệu đồng/năm; nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương và Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp. Nhiều cán bộ, công nhân đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua các cấp, danh hiệu “Người thợ mỏ - Người chiến sỹ”. 3 năm qua, từ năm 2017-2020, đã có 66 tập thể và 428 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh được Đảng ủy Công ty tuyên dương khen thưởng tại các Hội nghị, Lễ báo công…Tiêu biểu như: Thợ mỏ nghìn đô Nguyễn Quốc Dần, Thợ giỏi xuất sắc Đào Minh Thời, Thợ mỏ yêu nghề Nguyễn Văn Thà… và rất, rất nhiều người thợ - chiến sỹ khác trên mặt trận sản xuất than của Than Dương Huy.

Phát huy những kết quả đạt được, năm 2021, Đảng ủy Công ty tiếp tục triển khai, đổi mới việc Học tập và làm theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo cách: Xây dựng 43 mô hình tập thể và 45 mô hình cá nhân tiêu biểu, phù hợp với điều kiện thực tế về đặc thù công việc của từng đơn vị. Qua đó nhằm phổ biến rộng rãi những cách làm hay, hiệu quả, nhân rộng những tấm gương điển hình trong học tập Bác để thu hút, khơi gợi sự sáng tạo trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên, người lao động, nhất là lực lượng lao động trực tiếp, lao động trẻ, lao động là người dân tộc thiểu số.

Trong những ngày tháng 5 lịch sử này, hướng về Kỷ niệm 131 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2021), trong các buổi sinh hoạt chính trị tư tưởng, nhiều chi bộ đã tổ chức cho cán bộ đảng viên xem phim tài liệu 60 năm Bác Hồ về thăm huyện đảo Cô Tô và tình cảm đặc biệt mà Bác dành cho nhân dân các dân tộc tỉnh Quảng Ninh, trong đó có thợ mỏ ngành Than. Những hình ảnh chân thực về Bác một lần nữa khơi dậy niềm xúc động, tự hào và biết ơn, thúc đẩy mạnh mẽ ý chí phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Thợ mỏ Dương Huy làm theo lời Bác
Thợ mỏ Dương Huy hăng hái thi đua lao động sản xuất

“Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn” toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động Công ty Than Dương Huy đang hăng hái thi đua lao động sản xuất, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, vững niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19, quyết tâm hoàn thành “mục tiêu kép” đã đề ra. Cùng với đội ngũ công nhân vùng mỏ Quảng Ninh, hơn lúc nào hết, thợ mỏ Dương Huy đang xiết chặt hơn đội ngũ của mình, giữ gìn phát huy truyền thống “Kỷ luật và Đồng tâm”, xây dựng Công ty, xây dựng ngành Than ngày càng phát triển như lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

Nguyễn Hương Giang

Chia sẻ bài viết: