Công tác An toàn vệ sinh lao động

Công ty Nhôm Đắk Nông chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19

Ngày đăng: 22/7/2021

Từ đầu năm 2021, trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 Công ty Nhôm Đắk Nông - TKV (DNA) đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa với mong muốn chung tay cùng cộng đồng quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.

Công ty ủng hộ công tác phòng chống dịch của huyện Đắk R’lấp số tiền 300 triệu đồng

Điển hình, Công ty đã tích cực tham gia các hoạt động hỗ trợ địa phương như: ủng hộ 500 triệu đồng quỹ phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đắk Nông; ủng hộ công tác phòng chống dịch của huyện Đắk R’lấp số tiền 300 triệu đồng; hỗ trợ chốt kiểm soát dịch tại xã Đắk Ru huyện Đắk R’lấp các trang thiết bị vật tư phòng chống dịch thiết yếu như: lều bạt, giường, máy đo thân nhiệt…với trị giá gần 50 triệu đồng…

Công ty Nhôm Đắk Nông chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19
Cấp phát khẩu trang y tế cho người lao động tại Công ty

Đối với công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty, ngoài việc tuyên truyền và quán triệt đến tất cả CBCNV thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch bệnh, DNA đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly tập trung đối với các trường hợp di chuyển từ vùng dịch vào Công ty. Tổ chức diễn tập công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Nhà máy sản xuất Alumin Nhân Cơ nhằm chủ động trong các tình huống cấp bách khi dịch diễn biến phức tạp. Tập trung lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 cho CBCNV Công ty.

Công ty Nhôm Đắk Nông chung tay cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19
Bố trí bữa ăn cho CBCNV đảm bảo công tác phòng chống dịch 

Hiện tại lực lượng lao động 564 người thuộc 14/22 đơn vị của Công ty đã thực hiện phương châm 3 tại chỗ (ăn ngủ, nghỉ ngơi và sản xuất tại chỗ). Công tác bố trí ăn, ở sinh hoạt tại chỗ đã cơ bản đáp ứng các điều kiện ban đầu cần thiết và đang tiếp tục được Công ty trang bị sớm nhất các vật tư, điều kiện khác để đảm bảo cho người lao động: nhà tắm chung, bố trí xe đưa đón phục vụ nhu cầu đi lại… Một số hoạt động phong trào thể dục thể thao cũng như các hoạt động khác được tổ chức phù hợp tại các đơn vị nhằm rèn luyện, nâng cao sức khỏe cho người lao động.

Đối với cán bộ, nhân viên các nhà thầu/đơn vị thực hiện cung cấp dịch vụ thuê ngoài tại DNA, Công ty đã thành lập 1 nhóm zalo riêng do 01 đồng chí Phó giám đốc trực tiếp chỉ đạo. Tăng cường giám sát kiểm tra các xe trong quá trình ra vào nhà máy, đảm bảo công tác phòng dịch…

Trong thời gian tới, Công ty sẽ ban hành Sổ tay hướng dẫn công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo từng vị trí, đối tượng làm việc và Bộ tiêu chí thi đua khen thưởng trong công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với Y tế địa phương đảm bảo công tác theo dõi 8 chuyên gia nước ngoài đang thực hiện cách ly theo đúng quy định. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch với phương châm “5K + Vắc xin” và “Khóa chặt bên ngoài, không lỏng bên trong”.

Phan Sỹ Đồng

Chia sẻ bài viết: