Đời sống - Xã hội

Công đoàn Than Nam Mẫu hỗ trợ gia đình công nhân lao động tăng gia sản xuất

Ngày đăng: 23/7/2021

Nhằm đẩy mạnh các hoạt động hướng tới người lao động, vừa qua, Công đoàn Than Nam Mẫu đã trao kinh phí hỗ trợ cho hai gia đình công nhân lao động để tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình. Đây cũng là mô hình mới được Công đoàn Công ty thí điểm thực hiện.

Với số tiền hỗ trợ của Công đoàn Công ty, gia đình anh Chuân đã mua được con bê cái giống để chăn nuôi phát triển kinh tế

Vượt qua quãng đường đất gập ghềnh, đoàn công tác của Công đoàn Công ty đã đến gia đình của anh Lê Văn Chuân, hiện là công nhân phân xưởng Phục vụ, có địa chỉ tại Tân Yên, Hồng Thái, Đông Triều, Quảng Ninh. Anh Chuân từng là thợ mỏ bị TNLĐ nặng năm 2005, mất 51% sức khỏe. Gia đình anh hiện đang sống trong ngôi nhà nhỏ ngoài cánh đồng của bố mẹ cho mượn. Thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Công ty, Chủ tịch Công đoàn Đỗ Quang Trung đã trực tiếp trao số tiền hỗ trợ 10 triệu đồng cho gia đình, đồng thời chia sẻ những khó khăn và động viên gia đình tiếp tục nỗ lực phấn đấu, từng bước cải thiện cuộc sống. Với số tiền hỗ trợ gia đình anh Chuân đã mua được con bê cái giống để chăn nuôi phát triển kinh tế.

Công đoàn Than Nam Mẫu hỗ trợ gia đình công nhân lao động tăng gia sản xuấtVườn hoa hồng giống của gia đình anh Tân được đầu tư nhờ sự hỗ trợ vốn từ Công đoàn Công ty

Tiếp tục chuyến công tác, đoàn đã đến trao hỗ trợ cho gia đình anh Doãn Cả Tân, hiện là nhân viên phòng Cơ điện, vận tải có địa chỉ tại Khu 10, Thanh Sơn, Uông Bí, Quảng Ninh. Anh cũng là một trong những gia đình khó khăn của Than Nam Mẫu. Anh mồ côi bố từ lúc 5 tuổi, vợ anh không có việc làm ổn định hiện đang nội trợ ở nhà, hai con nhỏ thường xuyên đau ốm phải đi viện điều trị. Với sự trợ giúp của Công đoàn Công ty, anh đã mua được 150 cây hoa hồng giống, trồng tại khu đất của vườn nhà, với mong muốn tạo thêm việc làm cho vợ, thêm nguồn thu nhập để chăm lo cuộc sống gia đình.

Mặc dù vừa được thí điểm thực hiện nhưng chương trình hỗ trợ gia đình công nhân lao động tăng gia sản xuất đã nhận được sự ủng hộ của CNVCLĐ. Đây là hoạt động có giá trị và mang ý nghĩa nhân văn trong việc chăm lo toàn diện đời sống vật chất và tinh thần của người lao động, giúp họ có động lực vượt qua khó khăn, phát triển kinh tế, vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này cũng góp phần tạo sức lan tỏa sâu rộng, thể hiện tinh thần "tương thân, tương ái" của đoàn viên, CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Than Nam Mẫu. 

Quốc Khương

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản