Thi đua lao động sản xuất

Công đoàn MICCO: Quan tâm, chăm lo đời sống người lao động

Ngày đăng: 1/8/2021

Trong 6 tháng đầu năm 2021, đại dịch Covid - 19 diễn biến phức tạp trong thời gian dài đã ảnh hưởng đến tình hình kinh tế - xã hội của đất nước nói chung cũng như ngành Than nói riêng và các hoạt động phong trào CNVCLĐ.
Đối với Tổng công ty công nghiệp Hóa chất mỏ (MICCO), ngoài khó khăn do dịch bệnh, đơn vị cũng phải đối mặt với giá cả nguyên liệu, tình hình cấm vận chuyển Vật liệu nổ Công nghiệp, tình hình thời tiết cực đoan…

Dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, Công đoàn các cấp đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn phát động các phong trào thi đua đạt hiệu quả; đoàn viên, người lao động trong Tổng công ty đã đoàn kết, đồng lòng, nỗ lực trong lao động sản xuất, đảm bảo an toàn, các chỉ tiêu chính đạt từ 51% đến 65% kế hoạch năm 2021. Thu nhập bình quân: 11,720 triệu đồng/người/tháng (đạt 120 % so với cùng kỳ năm 2020), các chế độ chính sách của NLĐ được thực hiện đầy đủ.
 
Công đoàn Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Quảng Ninh bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn" cho chị Trần Thị Thắm - Phòng Tổ chức Hành chính
 
Nằm trong chuỗi các hoạt động trong Tháng 7, Công đoàn Tổng công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ cho 03 gia đình công nhân Công ty công nghiêp Hóa chất mỏ Cẩm Phả có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để xây nhà ở từ nguồn quỹ “Mái ấm Công đoàn” TKV; nguồn quỹ phúc lợi và kinh phí Công đoàn Tổng công ty, với tổng số tiền hỗ trợ 285 triệu đồng.

Tổ chức thăm hỏi, tri ân 30 người lao động là thương binh, gia đình liệt sỹ, CNLĐ bị chết do tai nạn lao động từ nguồn hỗ trợ của Công đoàn TKV, tổng số tiền 150 triệu đồng. Tổng công ty thăm hỏi, tặng quà người lao động là thương binh, gia đình liệt sỹ với mức 1 triệu đồng/1 gia đình.
 

Nhà luyên tập thể thao được nâng cấp, phục vụ CNVCLĐ 
 
Hoàn thành Công trình “Cải tạo nhà luyện tập thể thao và nâng cấp sân vận động phục vụ CBCNV Công ty Công nghiệp Hóa chất mỏ Quảng Ninh” - Công trình chào mừng kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập Công đoàn TKV 01/7 (1996 - 2021).

 Phối hợp với chuyên môn tuyên truyền và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid -19. 6 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty đã chi gần 4 tỷ đồng để mua thuốc bổ, tăng cường sức đề kháng cho NLĐ; mua khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng rửa tay, phun khử khuẩn...
                              Lê Thị Kim Ánh

Chia sẻ bài viết:

Hình ảnh hoạt động

Các ca khúc về phòng, chống dịch Covid-19 tham gia Cuộc thi "Giai điệu nơi tuyến đầu"

Ca khúc Công đoàn Than - Khoáng sản